Người Kurd chỉ trích Mỹ vì “khoanh tay đứng nhìn” ở Afrin

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng người Kurd đã lên tiếng chỉ trích "đồng minh" Mỹ sau khi Washington không có hành động can thiệp nào trước chiến dịch quân sự Nhành Ôliu của Thổ Nhĩ Kỳ tại Afrin, tỉnh Aleppo, miền bắc Syria.

Theo RT ngày 28/1, một số chiến binh người Kurd đã lên tiếng chỉ trích Mỹ vì Washington không có hành động gì để bảo vệ Afrin khỏi sự “xâm lược của Thổ Nhĩ Kỳ”.
Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ trên xe quân sự gần núi Barsaya, phía đông bắc Afrin, Syria, ngày 23/1/2018. Ảnh: Reuters.
“Điều mà chúng tôi mong muốn từ Mỹ là bảo vệ các khu vực đã được giải phóng, trong đó có vùng Afrin. Tuy nhiên, như các bạn thấy, khu vực Afrin đang diễn ra những cuộc chiến ác liệt chống lại sự chiếm đóng của Thổ Nhĩ Kỳ suốt một tuần qua”, Khalil, một quan chức người Kurd, nói với RT.
Mỹ không hề có động thái gì khi Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu “Chiến dịch Nhành Ôliu” nhằm vào người Kurd tại vùng Afrin. Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ thận trọng và tránh bất kỳ hành động nào có thể gây ra mâu thuẫn giữa Ankara và Washington.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan cảnh báo rằng Manbij sẽ là mục tiêu tiếp theo sau Afrin. Và dư luận đang quan tâm xem liệu Washington có can thiệp quân sự tại Manbij hay không bởi nơi này có mối liên hệ trực tiếp với Mỹ.
Mời độc giả xem video: Chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria (Nguồn: RT)
Được biết, khoảng 2.000 lính Mỹ đang đồn trú tại Manbij sau khi được triển khai tới đây vào tháng 3/2017 để ngăn chặn các vụ đụng độ giữa phiến quân do Ankara hậu thuẫn và lực lượng người Kurd được Mỹ ủng hộ. Ngoài ra, Mỹ cũng thực hiện nhiệm vụ cố vấn và huấn luyện tại thành phố Manbij.
Trước đó, ngày 20/1, Tổng thống Erdogan tuyên bố sẽ quét sạch những “phần tử khủng bố” ra khỏi đất nước cho tới tận biên giới với Iraq.
Thiên An (Theo RT)