Người Kurd đạt thỏa thuận để phiến quân IS rút khỏi Deir Ezzor?

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn và phiến quân IS đã đạt được một thỏa thuận, trong đó cho phép nhóm khủng bố này rút khỏi những khu vực còn lại mà chúng kiểm soát tại Đông Deir Ezzor về vùng sa mạc Badiya.

Theo hãng Fars (Iran) ngày 20/1, lực lượng SDF và phiến quân IS đã đạt được một thỏa thuận, trong đó cho phép nhóm khủng bố này rút khỏi những khu vực còn lại mà chúng kiểm soát tại Đông Deir Ezzor về vùng sa mạc Badiya.
“Lực lượng SDF đã đồng ý để các tay súng IS rút khỏi khu vực còn lại mà chúng chiếm đóng ở Đông Deir Ezzor về vùng sa mạc Đông Badiya”, Sky News dẫn nguồn tin địa phương ở Deir Ezzor cho hay.
Nguoi Kurd dat thoa thuan de phien quan IS rut khoi Deir Ezzor?
Lực lượng SDF được cho là đã đạt thỏa thuận với phiến quân IS về việc rút khỏi Deir Ezzor. Ảnh: FNA. 
Nguồn tin này nói thêm cho đến nay, lực lượng SDF đã huy động khoảng 35 chiếc xe buýt tới các thị trấn al-Souseh, al-Morashedeh, al-Baghouz và al-Safafeneh ở Đông Deir Ezzor.
Trong khi đó, nguồn tin chiến trường ở Đông Syria cũng đưa tin về việc các chiến binh SDF đã giành quyền kiểm soát thị trấn al-Souseh sau khi đạt thỏa thuận với nhóm khủng bố IS.

Mời độc giả xem thêm video: Người Kurd tấn công phiến quân IS tại Raqqa (Nguồn: AMN)

Ngày 19/1, SDF được cho là đã triển khai nhiều xe chở thực phẩm tới các căn cứ của phiến quân IS ở thị trấn al-Shaafah, Đông Nam Deir Ezzor, như là một phần của thỏa thuận giữa lực lượng người Kurd này với tổ chức khủng bố IS.
Được biết, trong thời gian gần đây, lực lượng SDF đã triển khai binh lực trên các trận địa ở tỉnh Deir Ezzor và lên kế hoạch tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn nhằm tiêu diệt toàn bộ các tay súng IS còn lại trong thung lũng Euphrates.
Thiên An