Người Mỹ nghĩ gì về khả năng Tổng thống Trump bị luận tội?

Google News

(Kiến Thức) - Một cuộc khảo sát mới đây của Đại học Quinnipiac cho thấy, 59% ý kiến cử tri Mỹ được hỏi cho rằng Hạ viện Mỹ do Đảng Dân chủ kiểm soát không nên bắt đầu quá trình luận tội Tổng thống Trump.

Theo Business Insider, một cuộc khảo sát mới của Đại học Quinnipiac được công bố ngày 5/3 cho thấy phần lớn người dân Mỹ phản đối việc luận tội Tổng thống Trump, trong bối cảnh Hạ viện Mỹ đang đẩy mạnh cuộc điều tra nhằm vào ông chủ Nhà Trắng.
Được biết, cuộc khảo sát do Đại học Quinnipiac tiến hành trên 1.120 cử tri trên toàn quốc trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến 4/3, với sai số 3,4 điểm phần trăm.
Nguoi My nghi gi ve kha nang Tong thong Trump bi luan toi?
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty. 
Cụ thể, 59% ý kiến được hỏi cho rằng Hạ viện Mỹ không nên bắt đầu quá trình luận tội Tổng thống Trump35% tin rằng ông chủ Nhà Trắng có thể bị luận tội, trong khi 6% không chắc chắn.
Cuộc thăm dò cũng cho thấy đa số cử tri tin rằng Tổng thống Trump đã phạm lỗi trước khi ông trở thành người đứng đầu nước Mỹ. Tuy nhiên, ý kiến cử tri bị chia rẽ về việc liệu ông Trump có phạm phải tội danh nào từ khi chính thức cầm quyền vào tháng 1/2017 hay không.
"45% cho rằng ông Trump đã 'phạm tội' trên cương vị Tổng thống Mỹ trong khi 43% phản đối", báo cáo cho biết.

Mời độc giả xem thêm video: Những cái "nhất' của nhà ông Trump (Nguồn: VTC1)

Trước đó, ngày 4/3, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp thuộc Hạ viện Mỹ Jerrold Nadler tuyên bố mở một cuộc điều tra toàn diện nhằm vào Tổng thống Donald Trump.
Cuộc điều tra toàn diện và sâu rộng được tiến hành nhằm giải đáp các nghi vấn về tham nhũng, những hành vi cản trở công lý, trả tiền "mua" sự im lặng, nghi vấn thông đồng với Nga cùng các cáo buộc Tổng thống (Trump) lạm dụng quyền lực.
Thiên An