Người nhập cư cưa hàng rào thép ở biên giới để vào Mỹ

Google News

Truyền thông Mỹ cho biết các nhóm buôn người Mexico đã thành công trong việc cắt xuyên qua bức tường thép tại biên giới để đưa người nhập cư và ma túy xâm nhập vào Mỹ.

Washington Post hôm 3/11 dẫn nguồn tin từ lực lượng biên phòng Mỹ cho biết các băng nhóm vận chuyển người trái phép thời gian qua đã cưa thủng được một số điểm tại hàng rào mới xây tại biên giới Mỹ - Mexico.
Nguồn tin cho biết các băng nhóm tội phạm sử dụng cưa hai chiều để cắt xuyên qua lớp thép và bê tông của bức tường, tạo ra những khoảng trống đủ rộng để đưa người và ma túy từ Mexico qua biên giới vào đất Mỹ.
Thời gian để cắt xuyên qua bức tường biên giới được cho là chỉ trong vài phút. Các kỹ sư cho biết do bức tường biên giới cao tới 10 m, việc cắt xuyên qua thép để đi xuyên qua bức tường sẽ dễ dàng hơn là trèo qua đỉnh.
Nguoi nhap cu cua hang rao thep o bien gioi de vao My
Công nhân lắp đặt các cấu thành của bức tường biên giới Mỹ - Mexico. Ảnh: Reuters.
Tổng thống Trump cho biết chưa nhận được báo cáo về việc bức tường biên giới bị cắt xuyên qua. Tuy nhiên, ông Trump cho biết việc này có thể xảy ra.
"Bất cứ thứ gì cũng có thể bị cắt xuyên qua. Nhưng chúng ta có rất nhiều người theo dõi. Cắt xuyên qua được là một chuyện, bởi bức tường có thể được sửa dễ dàng", ông Trump nói.
Nguồn tin của Washington Post cho biết dù hàng rào có thể được sửa, các nhóm buôn người sẽ tiếp tục quay lại vị trí từng cắt thành công bởi lõi thép bên trong các thanh rào đã bị hư hại. Một số đoạn hàng rào bị cắt phá trong thời gian cảm biến điện tử chưa được lắp đặt.
Một quan chức cấp cao cho biết bất chấp một số hư hại đã xảy ra, hàng rào mới xây dựng đã "gia tăng đáng kể an ninh và răn đe" dọc biên giới khu vực San Diego và El Centro, nơi cao điểm của tình trạng xâm nhập biên giới vào Mỹ.
Theo Duy Anh/Zingnews