Người phụ nữ bị phạt 42 triệu vì vứt điếu thuốc xuống đường

Google News

Một người phụ nữ ở London (Anh) đã bị phạt 1.500 bảng Anh (hơn 42 triệu đồng) sau khi vứt một điếu thuốc lá khỏi cửa sổ ô tô của cô ấy.

Hội đồng Barking và Dagenham ở London (Anh) đưa ra án phạt cực nặng đối với người phụ nữ tên Maurine Bates vì đã vứt điếu thuốc xuống đường từ cửa sổ chiếc Nissan Duke của na.
Hành động này được coi là vi phạm xả rác theo mục 87 của Đạo luật Bảo vệ Môi trường năm 1990.
Bà Batesa đã không cung cấp thông tin chi tiết về người lái xe vào thời điểm vi phạm, khiến hội đồng phạt bà rất nặng.
Nguoi phu nu bi phat 42 trieu vi vut dieu thuoc xuong duong
Một người phụ nữ ở London (Anh) đã bị phạt 1.500 bảng Anh (hơn 42 triệu đồng) sau khi ném một điếu thuốc lá khỏi cửa sổ ô tô. Ảnh minh hoạ.
Ủy viên hội đồng Syed Ghani, thuộc Hội đồng Barking và Dagenham, cho biết: “Thực tế đơn giản là người này đang xả rác. Không quan trọng đó là tàn thuốc hay túi đen. Đó là một hành động tội phạm và chúng tôi sẽ không tha thứ cho những người coi quận của chúng tôi như một bãi rác. Tội phạm xả rác bẩn thỉu là điều mà cư dân của chúng tôi xem là vấn đề nhức nhối hàng đầu đối với họ, đó là lý do tại sao chúng tôi áp dụng cách tiếp cận không khoan nhượng đối với những kẻ mà chúng tôi bắt quả tang và tại sao chúng tôi tăng cường tuần tra và giám sát tại các khu vực có vấn đề”.
“Người phụ nữ đó đã nhận được một bài học đắt giá và chúng tôi hy vọng nó sẽ gửi một thông điệp tới những người khác trong quận của chúng tôi”, Syed Ghani nói thêm.
Một phiên điều trần đã được tổ chức tại Tòa sơ thẩm Barkingside vào ngày 13/12, nơi bà Batesa không đưa ra lời bào chữa nào.
Mặc dù vắng mặt tại phiên toà nhưng bà Batesa được lệnh phải nộp phạt 660 bảng Anh cùng với chi phí xét xử lên tới 840 bảng Anh.
Khoản phụ phí dành cho nạn nhân 66 bảng cũng được thêm vào tổng số tiền phạt cuối cùng của bà ấy.
Trong khi các hội đồng ở Vương quốc Anh nỗ lực giảm thiểu chất thải do thuốc lá để lại, thì chính quyền ở những nơi khác thậm chí còn thực hiện các bước quyết liệt hơn.
New Zealand đã đưa ra quy định tăng tuổi hút thuốc hàng năm để ngăn những người từ 14 tuổi trở xuống có thể mua thuốc lá một cách hợp pháp. Cụ thể, thuốc lá sẽ không bao giờ được bán cho bất kỳ ai sinh vào hoặc sau ngày 1/1/2009. Tức là bất cứ ai từ 14 tuổi trở xuống sẽ không bao giờ có thể mua thuốc lá một cách hợp pháp ở New Zealand.
New Zealand được cho là quốc gia đầu tiên trên thế giới thực hiện tăng tuổi được phép hút thuốc hàng năm. Luật này sẽ được áp dụng vào năm 2023, có nghĩa là độ tuổi tối thiểu để mua thuốc lá sẽ tiếp tục tăng theo thời gian.
Ví dụ: Bất kỳ ai cố gắng mua một gói thuốc trong 50 năm tới kể từ bây giờ sẽ cần ID để chứng minh rằng họ ít nhất 63 tuổi.
Thảo Nguyên (Theo Metro)