Người phụ nữ có tên dài nhất thế giới, giấy khai sinh dài 0,6m

Google News

Muốn lập kỷ lục Guinness thế giới, một người mẹ đặt cho con gái mình một cái tên gồm 1.019 ký tự, với giấy khai sinh dài 0,6m.

Người mẹ tên Sandra đặt cho con gái mình cái tên dài đến khó tin này nói với Oprah Winfrey rằng bà chỉ muốn lập kỷ lục Guinness và đồng thời đảm bảo rằng con gái mình có một cái tên độc đáo.
“Tôi phải làm điều gì đó để phá kỷ lục sách Guinness. Tôi chắc chắn rằng tên của con bé sẽ là duy nhất. Tôi không muốn tên của con gái mình giống với bất kỳ ai khác”, người phụ nữ chia sẻ trên chương trình Oprah Winfrey Show năm 1997.
Nguoi phu nu co ten dai nhat the gioi, giay khai sinh dai 0,6m
Cô gái có tên dài nhất thế giới. Ảnh: Oprah Winfrey Network/YouTube. 
Ban đầu, bà Sandra đã ghi trên giấy khai sinh tên con mình là Rhoshandiatellyneshiaunneveshenk Koyaanisquatsiuth Williams. Cái tên 57 ký tự này chắc hẳn sẽ gây ấn tượng với bất kỳ ai trong lần gặp đầu tiên. Tuy nhiên, bà nghĩ cái tên này chưa đủ dài. Sau đó ba tuần, vợ chồng bà đã đệ đơn xin sửa tên con gái thành cái tên dài 1.019 ký tự.
Rhoshandiatellyneshiaunneveshenkescianneshaimondrischlyndasaccarnae renquellenendrasamecashaunettethalemeicoleshiwhalhinive’onchellecaundenesh eaalausondrilynnejeanetrimyranaekuesaundrilynnezekeriakenvaunetradevonneya vondalatarneskcaevontaepreonkeinesceellaviavelzadawnefriendsettajessicanneles ciajoyvaelloydietteyvettesparklenesceaundrieaquenttaekatilyaevea’shauwneorali aevaekizzieshiyjuanewandalecciannereneitheliapreciousnesceverroneccalovelia tyronevekacarrionnehenriettaescecleonpatrarutheliacharsalynnmeokcamonaeloies alynnecsiannemerciadellesciaustillaparissalondonveshadenequamonecaalexetiozetia quaniaenglaundneshiafrancethosharomeshaunnehawaineakowethauandavernellchishankcarl inaaddoneillesciachristondrafawndrealaotrelleoctavionnemiariasarahtashabnequcka gailenaxeteshiataharadaponsadeloriakoentescacraigneckadellanierstellavonnemyiat angoneshiadianacorvettinagodtawndrashirlenescekilokoneyasharrontannamyantoniaaquin ettesequioadaurilessiaquatandamerceddiamaebellecescajamesauwnneltomecapolotyoajohny aetheodoradilcyana.
Đó chỉ là cái tên. Tên đệm của con gái bà Sandra là Koyaanisquatsiuth và họ là Williams. Cái tên kỳ lạ này khiến giấy khai sinh của cô gái sinh ngày 12/9/1984 dài đến hơn 60 cm. Tuy nhiên, sau này, gia đình và bạn bè thường gọi cô là Jamie thay vì cái tên dài hơn 1.000 ký tự này.
Mặc dù tập Oprah Winfrey Show về cái tên dài nhất thế giới trên giấy khai sinh được phát sóng vào năm 1997, nhưng nó đã lan truyền trực tuyến vào năm 2019 và thu hút hơn 8 triệu lượt xem.
Vào thời điểm chương trình được phát sóng, các biên tập viên đã phải dựng đồ họa để hiển thị tên của cô gái trên màn hình. Nhưng điều thực sự khiến khán giả bất ngờ là cô gái này đã có thể ghi nhớ và đọc lại tên đầy đủ của mình một cách hoàn hảo.
Đặt một cái tên dài là một chuyện, nhưng nhớ được nó lại là chuyện khác. Jamie đã phải ghi âm lại tên đầy đủ của mình vào một cuốn băng và sau đó phát đi phát lại nhiều lần để nghe cho đến khi thuộc lòng. Trong chương trình, Jamie cho biết cô yêu thích cái tên độc đáo của mình vì nó khiến cô nổi tiếng.

Video: Jamie giới thiệu cái tên dài nhất thế giới của mình trên truyền hình năm 1997. Nguồn: Youtube.



Thảo Nguyên (Theo Oddity Central)