Người phụ nữ tự trèo lên cây cao gần 10m rồi... mắc kẹt

Google News

Sau khi trèo lên độ cao gần 10m rồi không thể tự xuống được, người phụ nữ này đã phải nhờ đến sự trợ giúp của lực lượng chức năng.

Sự việc xảy ra vào ngày 8/12 tại Jalan Lubok Dulang, Ayer Lanas, Malaysia. Theo đó, nạn nhân là Riszi Che Soh, một phụ nữ 51 tuổi, đã trèo lên một cái cây cao tới 9,1m do bị nghi ngờ xuất hiện ảo giác. Sau khi "lên đỉnh đu đưa", người phụ này dường như cố gắng tìm cách trèo xuống nhưng không được. 
Một hồi loay hoay vẫn không thể tiếp đất, gia đình người phụ nữ đã gọi điện tới trạm cứu hộ và cứu hỏa để tìm kiếm sự trợ giúp. Nhận được thông báo, trạm trưởng đã nhanh chóng huy động 9 lính cứu hỏa tới hiện trường để "giải cứu" người phụ nữ. 
Thời điểm có mặt tại hiện trường, người phụ nữ này đang trong tình trạng suy nhược và sợ hãi. "Sau khi xem xét tình hình, các nhân viên cứu hỏa đã dành 10 phút để thuyết phục và trấn an nạn nhân", Mohd. Adni Ibrahim, trạm trưởng cho hay.
Nguoi phu nu tu treo len cay cao gan 10m roi... mac ket
Lực lượng cứu hộ có mặt để giải cứu người phụ nữ.
Ảnh: Utusan Malaysia 
Ông cũng thông tin, sau khi thuyết phục thành công, các nhân viên cứu hỏa đã sử dụng thiết bị cứu hộ như dây thừng và thanh để đưa người phụ nữ xuống mặt đất an toàn. "Sau khoảng hơn một giờ đồng hồ mắc kẹt trên ngọn cây, chúng tôi đã thành công giải cứu nạn nhân và bàn giao cho gia đình", ông Mohd. Adni Ibrahim nói. 
Theo y học, trong nhiều trường hợp, ảo giác là một phần của rối loạn tâm thần chẳng hạn như tâm thần phân liệt hoặc rối loạn ảo tưởng. Hiện các nhà nghiên cứu vẫn chưa tìm ra nguyên nhân chính xác gây ra trạng thái ảo giác. Tuy nhiên, tình trạng này xuất hiện cùng với một loạt các yếu tố di truyền, sinh học, tâm lý và môi trường sống. Ngoài ra, những dấu hiệu bất thường trong não hoặc các chấn thương về tâm thần như sang chấn tâm lý cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng này.
Nguyễn Nguyễn