Người thân tưởng niệm nạn nhân vụ máy bay MH370 mất tích

Google News

Hàng trăm thân nhân đã tập trung tại một trung tâm mua sắm gần Kuala Lumpur để tưởng nhớ những nạn nhân xấu số trên chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích bí ẩn 10 năm trước.

Theo The Guardian, ngày 3/3/2024, hàng trăm thân nhân đã tập trung tại một trung tâm mua sắm gần Kuala Lumpur để tưởng nhớ những nạn nhân xấu số trên chuyến bay mang số hiệu MH370 mất tích bí ẩn 10 năm trước
Họ thắp 239 ngọn nến, mỗi ngọn nến tượng trưng cho một nạn nhân trên chiếc máy bay gặp nạn.
Nguoi than tuong niem nan nhan vu may bay MH370 mat tich
Gia đình của những nạn nhân trên chuyến bay MH370 mất tích tham gia sự kiện tưởng niệm thường niên ở Subang Jaya, Malaysia, ngày 3/3/2024. Ảnh: Reuters. 
Jacquita Gonzales, vợ của Patrick Gomes - người có mặt trên chuyến bay, chia sẻ: “Mỗi năm, khi gần đến 8/3, tất cả những gì xảy ra vào ngày hôm đó, những ký ức, lại ùa về như thể chỉ mới hôm qua. Chúng tôi nhớ lại cuộc gọi đau đớn từ hãng hàng không Malaysia Airlines để thông báo rằng chiếc máy bay đã mất tích”.
"Cách duy nhất để giải quyết chuyện này là tìm ra chiếc máy bay. Đó là lý do tại sao việc tìm kiếm lại quan trọng. Đừng để nó vẫn là một bí ẩn", cô nói tiếp.
Nguoi than tuong niem nan nhan vu may bay MH370 mat tich-Hinh-2
Những người thân cầm nến trong sự kiện tưởng niệm ở Subang Jaya, gần Kuala Lumpur. Ảnh: Getty. 
RT đưa tin, theo một quan chức chính phủ Malaysia, nước này sẽ hợp tác với một công ty chế tạo robot của Mỹ để tìm kiếm chiếc máy bay gặp nạn 10 năm trước.
Cụ thể, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Anthony Loke cam kết rằng việc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines sẽ được nối lại sớm nhất có thể.
Phát biểu tại một sự kiện tưởng niệm ở Kuala Lumpur hôm 3/3 vừa qua, Bộ trưởng Loke nói với người thân của 239 hành khách và phi hành đoàn mất tích rằng chính phủ Malaysia “cam kết tìm kiếm chiếc máy bay này”.
“Khi tôi đứng trước các bạn và đưa ra lời hứa này, tôi sẽ làm mọi thứ có thể để thu thập bằng chứng, ký hợp đồng mới với Ocean Infinity để cuộc tìm kiếm được tiếp tục càng sớm càng tốt”, Malay Mail dẫn lời Bộ trưởng Loke.
Năm 2018, Ocean Infinity, một công ty chế tạo robot hàng hải có trụ sở tại Texas (Mỹ), đã "lùng sục" Ấn Độ Dương để tìm dấu vết của chiếc máy bay mất tích. Tuy nhiên, khi đó, họ không tìm thấy dấu vết gì và cuộc tìm kiếm dừng lại sau 6 tháng.
Giám đốc điều hành của Ocean Infinity, Oliver Plunkett, tuyên bố vào năm ngoái rằng công ty đã tìm thấy bằng chứng mới chỉ ra địa điểm có thể xảy ra vụ tai nạn và nói rằng ông đã kiến nghị chính phủ Malaysia cho phép thực hiện một cuộc tìm kiếm mới. 
Vào ngày 8/3/2014, chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn biến mất khi đang trên chuyến hành trình từ thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh, Trung Quốc.
Ngay sau đó, các cơ quan chức năng đã mở cuộc tìm kiếm lớn nhất trong lịch sử ngành hàng không nhưng đến nay, số phận của chiếc máy bay và hàng trăm hành khách vẫn là bí ẩn.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Máy bay chở khách vượt mưa rocket giữa bầu trời đêm từ Gaza
An An (Theo RT, Guardian)