Nhà hàng gây sốc với món ramen mì ếch nguyên con

Google News

Dù ếch là nguyên liệu quen thuộc trong các món ăn ở châu Á nhưng một nhà hàng ở Đài Loan (Trung Quốc) vẫn khiến thực khách phát hoảng với món mì ramen ếch nguyên con được đặt chính giữa bát.

Ngày 12/6, nhà hàng Nhật Bản Yuan Ramen, nằm ở quận Yunlin, phía Tây Đài Loan (Trung Quốc) ra mắt món mới trong thực đơn có tên gọi Frog Frog Frog Ramen (tạm dịch: mì ramen ếch nguyên con), theo Asia One.
Trong bài quảng cáo, nhà hàng đăng hình ảnh món ăn với phần thịt là nguyên một con ếch nằm trong tô mì, kèm lời gợi ý thực khách hãy đoán xem hương vị đặc trưng của món mới.
Trong menu, nhà hàng cho biết món mì ếch này có giá 250 Đài tệ (khoảng 180.000 đồng), với phần nước dùng truyền thống của nhà hàng, nhân bên trong gồm ngao và một phần ếch nguyên con có khối lượng 200g, hành lá được rắc lên trên.
Nha hang gay soc voi mon ramen mi ech nguyen con
Món mì ramen ếch nguyên con gây tranh cãi của nhà hàng Đài Loan. Ảnh: OD. 
Nhà hàng sẽ chỉ phục vụ món mì này vào một số ngày nhất định với số lượng bát có hạn, với ít nhất là 2 bát/ngày và nhiều nhất là 6 bát/ngày. Khách hàng phải đặt hàng trước nếu muốn thưởng thức món ăn đặc biệt này.
Ngoài ra, quán lưu ý thêm một điều là những vị khách gọi món ramen ếch với mục đích chụp ảnh, không ăn sẽ phải trả thêm 100 Đài tệ (3,25 USD).
Món mì này nhanh chóng trở thành chủ đề tranh cãi từ cộng đồng mạng. Người dùng chia thành 2 phe: ủng hộ sự sáng tạo của nhà hàng, hoặc chê bai món ăn có phần kỳ dị.
Một nhóm người dùng cho rằng ếch không hợp ăn chung với loại mì nổi tiếng của Nhật Bản. Ngược lại, số khác lại cho rằng ếch vốn là một nguyên liệu nấu ăn phổ biến ở Trung Quốc và ở cả cộng đồng người Hoa trên thế giới.
Thảo Nguyên (Theo OD)