Nhà ngoại giao Mỹ nhận tội trong vụ làm gián điệp cho Trung Quốc

Google News

Bà Candace Marie Claiborne thừa nhận âm mưu lừa gạt Mỹ, nói dối với các nhà điều tra và che giấu các liên lạc của bà với các nhân viên tình báo Trung Quốc.

Nha ngoai giao My nhan toi trong vu lam gian diep cho Trung Quoc
 Bà Candace Marie Claiborne. (Nguồn: doynews.com)

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 24/4, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết một nhà ngoại giao trước đây của Mỹ đã nhận tội nói dối các nhà điều tra về số tiền mà bà ta đã nhận từ các nhân viên tình báo Trung Quốc để đưa các tài liệu của Mỹ.
Trong một thông báo, trợ lý Bộ trưởng Tư pháp John Demers cho biết: "Candace Marie Claiborne đã cung cấp thông tin không được công khai của Chính phủ Mỹ cho các nhân viên tình báo mà bà ta biết rõ là làm việc cho cơ quan tình báo Trung Quốc để lấy tiền và quà tặng."
Theo thông báo, Candace Marie Claiborne, 63 tuổi, một chuyên gia quản lý văn phòng của Bộ Ngoại giao Mỹ có trụ sở tại Bắc Kinh và Thượng Hải, đã bắt đầu hợp tác với hai nhân viên tình báo của Bộ An ninh Trung Quốc vào năm 2007.
Hai nhân viên tình báo Trung Quốc đã đưa cho Claiborne "hàng chục ngàn USD" tiền mặt và quà tặng để đổi lấy các tài liệu và thông tin về các hoạt động của Bộ Ngoại giao Mỹ.
Claiborne thừa nhận âm mưu lừa gạt Mỹ, nói dối với các nhà điều tra và che giấu các liên lạc của bà với các nhân viên tình báo nước ngoài.
Với tội danh trên, Calaiborne có thể sẽ phải đối mặt với 5 năm tù giam.
Claiborne đã bị tình nghi 2 hai năm trước sau một cuộc điều tra nhưng không bị buộc tội làm gián điệp./.
Theo Đặng Huyền/TTXVN