Nhà sư Hàn Quốc thừa nhận sinh thêm con sau khi xuất gia

Google News

Nhà sư Hàn Quốc Do-yeon, vừa xin phép hoàn tục sau khi thừa nhận rằng bản thân ông đã sinh thêm đứa con thứ hai dù đã xuất gia.

Gần đây, sau sức ép của dư luận, nhà sư Hàn Quốc Do-yoen, người nổi tiếng trên mạng xã hội, đã thừa nhận có hai con trên trang Instagram cá nhân. "Đó là sai lầm của tôi. Tôi xin hối lỗi trước Đức Phật, các phật tử và những người thân quen. Tôi xin nhận đã sinh thêm con thứ hai sau khi gia nhập Tông phái Tào Khê", nhà sư 37 tuổi viết. Đồng thời, nhà sư nổi tiếng cũng quỳ lạy 108 lần trước Đức Phật và cho biết sẽ dành 100 ngày, kể từ 7/7, để sám hối.
Nha su Han Quoc thua nhan sinh them con sau khi xuat gia
Nhà sư Do-yeon. Ảnh: Facebook. 
Tháng trước, Do-yeon bị cáo buộc đã có con thứ 2 sau khi xuất gia. Điều này vi phạm quy tắc không kết hôn và không sinh con của Tông phái Tào Khê - giáo phái lớn nhất của Phật giáo ở Hàn Quốc. Do-yeon được cho là đã kết hôn và có con đầu lòng khi còn là thành viên của một giáo phái khác cho phép điều này. Tuy nhiên, đứa con thứ hai của Do-yeon được sinh ra sau khi nhà sư gia nhập Tông phái Tào Khê năm 2016.
Nhà sư 37 tuổi xin hoàn tục khi những người đứng đầu Tông phái Tào Khê ở Hàn Quốc đang xem xét hình thức kỷ luật Do-yeon. Ban đầu, khi mới bị lộ chuyện đời sống cá nhân, Do-yeon chỉ nói sẽ dừng mọi hoạt động công khai mà không giải thích lý do. Nhà sư chỉ thừa nhận khi không thể che giấu thêm.
Nhà sư Do-yeon từng theo học tại Viên Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc. Sau khi nổi tiếng, ông bắt đầu dạy thiền và viết một số cuốn sách về thực hành chánh niệm. Hiện tại, nhà xuất bản sách Snowfox Books cho biết đã chấm dứt hợp đồng xuất bản độc quyền với Do-yeon và sẽ không in sách của nhà sư này nữa.
Thảo Nguyên (Theo Korea Herald)