Nhà Trắng chấp thuận chuyển thông tin tình báo cho ông Biden

Google News

Nhà Trắng đã chấp thuận cho Tổng thống đắc cử Joe Biden nhận thông tin tình báo trong các buổi tóm tắt thông tin hàng ngày, một quan chức chính quyền cho biết ngày 24/11.
 

Quyết định này có nghĩa là ông Biden sẽ có quyền tiếp cận các báo cáo tình báo mới nhất về những mối đe dọa an ninh quốc gia lớn trên toàn cầu.
"Theo quy định của Đạo luật Chuyển tiếp Tổng thống, Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia sẽ hỗ trợ cho nhóm chuyển tiếp", một quan chức tại Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia (ODNI) cho biết.
“Chiều nay, Nhà Trắng đã chấp thuận cho ODNI cung cấp thông tin tình báo hàng ngày cho tổng thống đắc cử như một phần hỗ trợ cho quá trình chuyển đổi”, quan chức này nói thêm.
Ông Biden sau đó nói với các phóng viên ở Wilmington, Delaware rằng ông chưa tham gia buổi cung cấp thông tin tình báo nào, nhưng đã được đề nghị làm điều đó.
Nha Trang chap thuan chuyen thong tin tinh bao cho ong Biden
 Tổng thống đắc cử Joe Biden đã có thể chính thức nhận thông tin tình báo. Ảnh: Reuters.
Ngày 23/11, Cơ quan Dịch vụ Tổng hợp (GSA), cơ quan liên bang phụ trách quá trình chuyển giao tổng thống, nói với ông Biden rằng ông có thể chính thức bắt đầu quá trình chuyển tiếp. Trong một lá thư, bà Emily Murphy, người đứng đầu GSA, thông báo ông Biden sẽ được quyền tiếp cận các tài nguyên cần thiết cho việc chuyển giao.
Ngoài thông tin tình báo tuyệt mật, ông Biden có thể bắt đầu tiếp cận và sử dụng 6,3 triệu USD trong quỹ chuyển tiếp liên bang. Nhóm phụ trách chuyển tiếp của ông cũng sẽ được văn phòng làm việc tại những cơ quan công quyền.
Nhóm chuyển tiếp của ông Biden cũng có thể bắt đầu làm việc với người đứng đầu các cơ quan liên bang để quá trình chuyển giao quyền lực diễn ra suôn sẻ.

Theo Như Trần/Zingnews