Nhà Trắng thành ổ dịch mới, 12 ca mắc COVID-19

Google News

Nhà Trắng trở thành ổ dịch COVID-19 mới nhất với nhiều quan chức tại Tòa Bạch Ốc cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

"Nổi bật" nhất trong số quan chức tại Nhà Trắng là Tổng thống Trump. Ông xác nhận mình và phu nhân nhiễm bệnh vào rạng sáng 2/10.
Những cái tên còn lại bao gồm trợ lý của Tổng thống Trump - Hope Hicks, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC) Ronna McDaniel, Thượng nghị sỹ bang Utah Mike Lee và Thượng nghị sỹ bang North Carolina.
Cựu trợ lý của Tổng thống Trump Kellyanne Conway và người quản lý chiến dịch tranh cử của nhà lãnh đạo Mỹ Bill Stepien cũng xác nhận dương tính với COVID-19 hôm 2/10.
Nha Trang thanh o dich moi, 12 ca mac COVID-19
 Hàng loạt các mắc COVID-19 được ghi nhận tại Nhà Trắng. (Ảnh: AA)
Không chỉ có các quan chức, 3 phóng viên và 1 nhân viên làm việc tại Tòa Bạch Ốc cũng đã nhiễm bệnh.
"Trước những ca dương tính này cùng kết quả xét nghiệm của Tổng thống và những trường hợp dương tính khác trong số các nhân viên Nhà Trắng, một số phóng viên ở Nhà Trắng đang tự cách ly để chờ xét nghiệm", Hiệp hội Phóng viên Nhà Trắng cho biết trong thông báo đưa ra hôm 2/10.
Ngoài những trường hợp dương tính, một số quan chức Nhà Trắng cho kết quả âm tính với các xét nghiệm. Trong số này có Phó Tổng thống Mike Pence, con trai út cùng con gái và con rể của ông Trump, thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Lindsey Graham....
Tuy nhiên, Tiến sỹ Matt Binnicker tới từ bệnh viện Mayo Clinic khuyến cáo mọi người nên đợi từ 5-7 ngày kể từ khi tiếp với người nhiễm bệnh cho tới khi được xét nghiệm. Vì nhiều người có thể sẽ cho kết quả dương tính trong khoảng thời gian này nếu họ thực sự nhiễm bệnh.
Theo Song Hy/VTCnews