Nhà Trắng tuyên bố, không có khả năng Tổng thống Biden xá tội cho con trai

Google News

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre tuyên bố, không có khả năng Tổng thống Biden xá tội cho con trai Hunter, người đang đối mặt với các cáo buộc về trốn thuế và súng đạn.

Nha Trang tuyen bo, khong co kha nang Tong thong Biden xa toi cho con trai
Hunter Biden. Ảnh: AP 
Theo The Guardian, tại cuộc họp báo diễn ra hôm qua (27/7), bà Karine Jean-Pierre được hỏi: "Từ góc độ Tổng thống, có khả năng nào ông ấy sẽ ân xá cho con trai mình không?". "Không... Tôi nói là không. Tôi đã trả lời", thư ký báo chí Nhà Trắng nói.
Trong phiên tòa diễn ra tại Wilmington, Delaware hôm thứ Tư (26/7) Hunter Biden đã từ chối nhận tội trốn thuế. Theo kế hoạch ban đầu, con trai Tổng thống Joe Biden sẽ nhận các tội danh liên quan đến thuế như một phần thỏa thuận với các công tố viên liên bang để được giảm án.
Điều 2 của hiến pháp Mỹ có ghi: Tổng thống có quyền hoãn thi hành và ân xá cho các hành vi phạm tội chống Mỹ, ngoại trừ các trường hợp bị luận tội.
Việc sử dụng quyền ân xá ngày càng trở nên tranh cãi. Các Tổng thống Bill Clinton và Donald Trump trước khi về hưu đã ban lệnh ân xá và khoan hồng cho những người góp quỹ và ủng hộ họ. Trong khi đó, Tổng thống Joe Biden dùng quyền ân xá khá ít và những người được ông xá tội chủ yếu liên quan tới các bản án ma túy.
Phát biểu trước các phóng viên, bà Karine Jean-Pierre nói, các vấn đề của Hunter Biden là vấn đề cá nhân. "Như chúng tôi đã nói, Tổng thống và Đệ nhất phu nhân đều yêu con trai mình và họ ủng hộ anh ấy tiếp tục làm lại cuộc đời. Vụ án của Hunter Biden đang được Bộ Tư pháp và công tố viên do cựu Tổng thống bổ nhiệm, xử lý độc lập".
Theo Hoài Linh/Vietnamnet