Nhà vệ sinh ở Tokyo bỗng thành xuyên thấu

Google News

Nhà vệ sinh công cộng hiện đại ở thủ đô Tokyo Nhật Bản đã gặp sự cố khiến các bức tường kính không được che mờ như thiết kế khi có người sử dụng bên trong.

Nha ve sinh o Tokyo bong thanh xuyen thau

Hai nhà vệ sinh công cộng ở thủ đô Tokyo gặp sự cố với lớp kính. Ảnh: Twitter

Hai nhà vệ sinh công cộng, nằm trong 2 công viên ở quận Shibuya, sử dụng công nghệ hiện đại với lớp "kính thông minh". Khi cửa khóa từ bên trong, lớp kính này sẽ chuyển sang mờ ngay lập tức, đảm bảo sự riêng tư của người sử dụng nhà vệ sinh.

Kính được thiết kế để trong suốt trở lại sau khi khóa được mở. Tuy nhiên, chính quyền thành phố Tokyo đã nhận được thông báo khi các tấm kính này không hoạt động, nhà vệ sinh có thể nhìn "xuyên thấu" dù có người sử dụng bên trong.

Nha ve sinh o Tokyo bong thanh xuyen thau-Hinh-2

Khi có người bên trong, lớp kính sẽ tự động chuyển mờ kính. Ảnh: Twitter

Các quan chức thành phố cho rằng, nguyên nhân khiến lớp kính nhà vệ sinh bị lỗi là do thời tiết lạnh gần đây khiến các hạt bên trong kính cứng lại và làm chậm hiệu ứng phủ mờ kính.

Hai nhà vệ sinh công cộng hiện đại do Shigeru Ban, người đoạt giải thưởng Pritzker về kiến trúc năm 2014, thiết kế. Chúng được đưa vào phục vụ công chúng từ tháng 7/2020 như một phần nỗ lực của quận Shibuya nhằm thay thế các nhà vệ sinh tồi tàn.

Nha ve sinh o Tokyo bong thanh xuyen thau-Hinh-3

Một nhà vệ sinh hiện đại ở Nhật Bản với thiết kế "kính thông minh". Ảnh: Nippon Foundation

Người dân và truyền thông Nhật Bản đã bị thu hút bởi thiết kế nhà vệ sinh hiện đại của Shigeru.

"Có 2 mối quan tâm mà người dân đặt ra với nhà vệ sinh công cộng. Thứ nhất là bên trong nhà vệ sinh có sạch sẽ hay không và thứ hai là không có ai đó ẩn nấp bên trong với mục đích xấu", Shigeru nói. "Sử dụng công nghệ mới, chúng tôi làm các bức tường bên ngoài bằng kính thông minh. Khi có người bên trong, lớp kính sẽ mờ. Khi không có ai, kính sẽ trong suốt trở lại".

"Vào buổi tối, 2 nhà vệ sinh rực sáng như những chiếc đèn lồng ở các công viên", Shigeru nói thêm.

Theo Băng Lâu/Nông Thôn Việt