Nhắn tin xúc phạm học sinh 6 giáo viên bị đuổi việc

Google News

Ít nhất 6 giáo viên trường trung học Ashford, bang Alabama, Mỹ, bị sa thải vì có những lời lẽ bôi nhọ, phân biệt chủng tộc với các học sinh.

Nhan tin xuc pham hoc sinh 6  giao vien bi duoi viec
 

Một đoạn video ghi lại cuộc trò chuyện của các giáo viên trường trung học Ashford, mới đây, bị tung lên mạng xã hội. Cụ thể, nhóm chat của 6 thầy cô giáo có tên “Bad A B's” với nội dung tin nhắn liên quan chủng tộc, đời sống tình dục của học sinh và cựu học sinh trong trường, theo WDHN.

Người tung đoạn tin nhắn lên mạng là một học sinh. Trong giờ học, khi giữ điện thoại hộ giáo viên, em này tình cờ đọc được đoạn tin nhắn phản cảm trong nhóm chat nên quay video đăng lên Facebook.
Trong cuộc trò chuyện, các giáo viên nhắc đến những lời đồn đoán về một nam sinh người da màu trong trường. Họ cho rằng em học sinh này khiến cho ba nữ sinh khác mang thai dù bề ngoài “chậm chạp đến mức không thể đi và nhai nổi”.
Các giáo viên khác trong nhóm chat cũng bàn tán về khả năng mang thai của một nữ sinh được cho là “ít nói và kém thông minh”. Một học sinh chuyển giới cũng bị nhắc tên trong cuộc trò chuyện này với những lời lẽ khiếm nhã.
“Một giáo viên đã đề cập tên của em. Em rất sợ, chỉ mong mọi người đừng để ý đến việc em là người chuyển giới”, học sinh bị nhắc tên nói.
Danh tính của 6 giáo viên liên quan vụ việc nói xấu học sinh vẫn chưa được công bố. Nhiều học sinh và phụ huynh bày tỏ sự thất vọng với cách xử lý thiếu minh bạch của cơ quan chức năng. Tại cuộc họp hội đồng nhà trường ngày 18/11, nhiều phụ huynh chỉ trích, cho rằng các cơ quan chức năng làm việc chậm trễ, đưa ra hình thức xử lý không thỏa đáng.
Những học sinh là nạn nhân của vụ việc cũng chưa nhận được lời xin lỗi từ giáo viên. Một học sinh cho biết em nhận được tin nhắn từ các giáo viên, nhưng chỉ giống như xin lỗi cho qua chuyện.
Ông David Sewell, Giám đốc khu học chánh quận Houston, tuyên bố sẽ mở cuộc họp “gián tiếp” để xem xét kỷ luật các giáo viên liên quan.
“Chúng tôi sẽ cố gắng đưa ra chính sách để bảo đảm những chuyện tương tự sẽ không tái diễn”, Ông Sewell khẳng định.
Bộ Giáo dục bang Alabama tuyên bố sẽ can thiệp và đưa ra hình thức kỷ luật nếu cơ quan chức năng địa phương bỏ qua những hành vi vi phạm đạo đức nghiêm trọng của 6 giáo viên nói xấu học sinh.
Xem thêm video: Ông Trương Minh Tuấn nộp lại tiền nhận hối lộ

 


Theo Minh Thúy/Zing