Nhân viên quét dọn giết nữ sinh vì hãm hiếp không thành

Google News

 Khi cô gái 24 tuổi quyết liệt phản kháng không cho người đàn ông làm nhục, Lâm Vinh Phú đã siết cổ nạn nhân đến chết.
 
 

 28/10/2018 là ngày nghỉ nhưng cô Trần (24 tuổi) đang học cao học ngành xã hội một trường Đại học ở Đài Loan vẫn đến phòng nghiên cứu đọc sách để chuẩn bị cho buổi thuyết trình sắp diễn ra. Do là giờ nghỉ trưa nên lượng người đến đây càng vắng vẻ hơn.
Phát hiện cô Trần đang tìm kiếm tư liệu một mình, Lâm Vinh Phú, 43 tuổi - nhân viên quét dọn tạm thời - đang làm việc ngoài hành lang nảy sinh ý định đồi bại.
Nhan vien quet don giet nu sinh vi ham hiep khong thanh
Hiện trường bên ngoài hành lang và nữ nghiên cứu sinh bị nhân viên quét dọn giết. Ảnh: TVBS.
Do làm việc trong khu nhà trên một thời gian nên Lâm có quen biết với cô Trần. Anh ta đã một lần mượn tiền của cô gái.
Lần này, với lý do cũ, Lâm mạnh dạn bước đến rồi lừa cô gái qua phòng tư vấn thông tin. Phòng này nằm ở góc khuất của tòa nhà.
Ngồi trên ghế sofa, Lâm kể với cô Trần về cuộc đời bi đát của mình diễn ra thế nào.
Cuộc nói chuyện diễn ra chưa được bao lâu, anh ta tiến lại ngồi sát hơn với nữ sinh. Cô Trần thấy vậy đã vùng dậy đi nhanh ra phía cửa.
Nam nhân viên quét dọn đã chộp lấy cổ tay cô gái giật ngược lại khiến nạn nhân ngã xuống đất. Ngay lúc đó, hắn đã sàm sỡ mặc cho cô Trần gào thét.
Do sợ người khác nghe thấy, Lâm lấy chiếc dẻ lau nhét vào miệng cô gái rồi có những hành động thú tính. Khi thấy cô gái không động đậy, anh ta mới biết mình đã quá tay làm cô gái nghẹt thở.
Hoang mang trong giây lát, hắn di chuyển chiếc ghế sofa che lên người nạn nhân rồi dọn dẹp lại hiện trường và rời di.
Khoảng 15h hôm đó, những người bạn học cùng Trần không thấy cô trở lại phòng nghiên cứu trong khi ví, điện thoại vẫn ở đó. Mọi người tỏa ra nhiều hướng để tìm.
Đến tối, mọi tin tức về nữ sinh vẫn không có. Lúc này, một sinh viên đề nghị với phòng bảo vệ mượn tất cả chìa khóa phòng học, phòng nghiên cứu trong khu nhà để tìm Trần.
Khi ánh đèn ở phòng tư vấn bật sáng, dưới chiếc ghế sofa lộ ra tóc của cô gái. Lật vội chiếc ghế, họ nhận ra đó là cô Trần.
Cảnh sát nhanh chóng phong tỏa hiện trường. Nạn nhân được xác định tử vong do ngạt thở, trên người nhiều vết bầm tím, cổ có vết ngón tay hằn rõ. Quần áo nạn nhân khá gọn gàng, không có dấu hiệu xâm hại tình dục.
Nhan vien quet don giet nu sinh vi ham hiep khong thanh-Hinh-2
Lâm Vinh Phú bị bắt. Ảnh: TVBS 
Qua trích xuất camera, lực lượng chức năng phát hiện Trần và Lâm cùng đi trong thang máy, sau đó dừng lại ở lầu 2 tòa nhà. Vì hành lang bên ngoài không lắp đặt camera nên chuyện xảy ra sau đó vẫn là dấu hỏi chấm.
Một nữ sinh có mặt tại tòa nhà xác nhận Lâm rời khỏi tòa nhà với hai túi nylon trên tay. Cảnh sát sau đó tìm được vật này trong thùng rác ở lầu một. Bên trong túi là đôi dép của nạn nhân và một áo khoác bò.
Rạng sáng ngày 29/10, cảnh sát mai phục bắt Lâm trước cửa nhà vợ cũ. Khi bị bắt giữ Lâm lớn giọng cho rằng không biết chuyện gì xảy ra, anh ta là người tàn tật nên cảnh sát không được dùng vũ lực bắt.
Tuy nhiên sau khi về đồn cảnh sát, với những chứng cứ anh ta cúi đầu nhận tội.
Theo lời khai ban đầu, Lâm cho biết vì mượn tiền không được nên mới tức giận bóp cổ nạn nhân để hù dọa. Hắn cho rằng bản thân không hề cố ý gây ra vụ việc.
Ngoài ra, Lâm nói có vấn đề về thị lực, không rõ biểu cảm nạn nhân nên anh ta không biết đã giết chết cô gái bằng hành động đó.
Lật lại hồ sơ cá nhân Lâm Vinh Phú, cảnh sát phát hiện anh ta từng có hai tiền án về tội Quấy rối tình dục và Trộm cắp tài sản. Ngay lập tức, việc giám định DNA trên cơ thể nạn nhân được thực hiện.
Nước bọt và DNA của Lâm được tìm thấy trên ngực, cổ, bụng nạn nhân. Điều đó chứng minh rằng Lâm có ý đồ hiếp dâm nạn nhân nhưng do cô gái phản ứng mạnh nên anh ta đã siết đến chết.
Ngày 5/12 vừa qua, tòa án địa phương Đài Nam, Đài Loan tuyên Lâm Vinh Phú tù chung thân.
Trong bản cáo trạng nhắc đến trong quá trình gây án của Lâm. Theo đó, sau khi gây án, Lâm không hề có ý tự thú mà bình tĩnh trở về nhà như không có chuyện gì. Bị cáo dối trá trong khai báo, khai man về tình trạng sức khỏe tinh thần hòng trốn tội.
Thêm nữa bị cáo mặc dù đã thụ án do quấy rối tình dục nhưng khi trở về cuộc sống không thay đổi mà tiếp tục gây án. Xét tình tiết này, HĐXX thấy sự tồn tại của Lâm trong xã hội là mối nguy cho những người khác.

Theo Diên Mai/ Zing.vn