Nhặt được 1,4 tỷ giấu trong toilet, nhân viên vệ sinh đổi đời

Google News

Nam thanh niên dọn dẹp ở Australia bất ngờ đổi đời khi vô tình phát hiện 50.000 bảng Anh (khoảng 1,4 tỉ đồng) giấu trong thùng giấy vệ sinh nhưng sau ba năm không ai đến nhận.

Vào 3 năm trước, khi đang dọn dẹp trong phòng tắm tại một công ty truyền hình ở Melbourne, Australia, nam nhân viên dọn dẹp Chamindu Amarsinghe đã phát hiện thấy 50.000 bảng Anh (khoảng 1,4 tỷ đồng) tiền mặt giấu trong thùng giấy vệ sinh.
Ngay lập tức, Chamindu đã gọi cho quản lý và giao nộp số tiền cho cảnh sát. Nhớ lại, anh nói: "Nhiều tiền lắm! Tôi chưa bao giờ thấy nhiều như vậy. Lúc đó tôi còn nghĩ ai đó chơi khăm mình. Nhưng khi sờ vào chúng, tôi nhận ra đây đúng là tiền thật".
Nhat duoc 1,4 ty giau trong toilet, nhan vien ve sinh doi doi
Chamindu Amarsinghe đổi đời sau khi phát hiện 50.000 bảng Anh trong toilet. 
Sau đó, cảnh sát và một thợ ống nước còn tìm thấy 935 bảng Anh giắt xung quanh đường ống nước trong toilet.
Khi được hỏi tại sao lại giao nộp lại tiền cho cảnh sát mà không lấy đi, Chamindu nói: "Tôi chỉ nghĩ đơn giản đó không phải là tiền của mình. Ai đó đã để tiền và sau đó quay lại lấy thì sao. Tôi không muốn chủ nhân của số tiền quay lại tìm mà không thấy tiền đâu". Anh cho rằng đó không phải tiền của mình và bản thân không có quyền sử dụng.
Về phía cảnh sát, chủ nhân của số tiền trên đã được tìm ra là Emerald Nguyen. Tuy nhiên, Nguyen vướng vào một cáo buộc liên quan đến số tiền này. Nhưng chẳng ai ngờ, nhà chức trách sau đó đã bác bỏ cáo buộc Nguyen.
Ba năm sau, thẩm phán Michael Smith đưa ra phán quyết cuối cùng khi không có ai đến nhận số tiền 50.000 bảng Anh. Theo đó, Chamindu được trao 40.000 bảng Anh (khoảng 1,2 tỷ đồng), số còn lại thuộc về tiểu bang.
Chamindu đã gọi số tiền này là "sự may mắn" và nói thêm: "Tôi chỉ muốn sống một cuộc sống bình thường, tìm một công việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin và thực hiện ước mơ đó".
Trước khi nhận được số tiền này, Chamindu chỉ là một sinh viên có hoàn cảnh cực kỳ khó khăn. Anh đi làm thêm tại một công ty truyền hình ở Melbourne trong vai trò nhân viên vệ sinh.
Thảo Nguyên (Theo Mirror)