“Nhặt” được sinh vật kỳ lạ, nuôi lớn vẫn không biết là con gì

Google News

Nhặt được con vật từ khi nó còn chưa mở mắt nhưng phải tới lúc trưởng thành, người đàn ông mới biết được chính xác danh tính.của nó.

Jeff Longo đi bộ trở về nhà như bao ngày bình thường thì bỗng phát hiện điều gì đó kỳ lạ trên vỉa hè. Lại gần kiểm tra, Longo ngỡ ngàng khi nhận thấy đó là một sinh vật kỳ lạ cực kỳ nhỏ bé. Cho rằng con vật không thể tồn tại nếu tiếp tục "phơi mình" dưới cái nắng chói chang ở Florida, Longo đã quyết định "giải cứu" và đưa sinh vật kỳ lạ này về nhà.
“Nhat” duoc sinh vat ky la, nuoi lon van khong biet la con gi
Hình ảnh con vật khi mới được anh Longo nhặt về. Ảnh: imgur/Jeff Longo 
Sau khi đem về nhà, quan sát kỹ, Longo phát hiện con vật không có lông nhưng lại sở hữu những móng vuốt nhỏ sắc như dao cạo. Tuy nhiên, do kích thước của con vật quá nhỏ nên người đàn ông này không thể đoán được danh tính, vì vậy anh quyết định lên mạng để tìm hiểu. Tuy nhiên, thay vì nhận được câu trả lời như mong muốn, Longo lại chỉ thu về những bình luận ác ý, chê con vật xấu xí hay cho rằng anh chàng không thể nuôi sống được con vật này. Tạm bỏ qua thắc mắc về danh tính, Longo sau đó tìm tòi nhưng thông tin cần thiết để đưa ra một chế độ nuôi dưỡng hợp lý.
Nhờ sự chăm sóc chu đáo của Longo, con vật ngày một lớn lên và bắt đầu giống một loài gặm nhấm, cụ thể là giống một con chuột khi đôi tai của nó ngày một xù và dày hơn. Thế nhưng, sau khi chiếc đuôi của nó phát triển, người đàn ông biết rằng, nó không phải là một con chuột. Sau khi cho một số người bạn xem hình, họ nhận xét con vật có ngoại hình giống một con sóc, thế nhưng, linh tính mách bảo Longo rằng điều này không chính xác.
“Nhat” duoc sinh vat ky la, nuoi lon van khong biet la con gi-Hinh-2
Hình ảnh hiện tại của con vật. Ảnh: imgur/Jeff Longo
Cuối cùng, sau thời gian dài tìm hiểu, một vài manh mối đã giúp Longo xác định được danh tính thực sự của "người bạn bé nhỏ". Con vật này dường như có một chút da thừa xung quanh cánh tay, đuôi khá phẳng và rậm rạp, đặc biệt đôi mắt to giúp nó có thể nhìn trong bóng tối, những điều đủ để nhận biết đó là một con sóc bay phương Nam, loài sinh vật sống về đêm có thể "phi" hơn 45 mét.
Hiện con sóc này vẫn sống cùng Longo dù có nhiều nguòi cho rằng nó nên được thả về môi trường tự nhiên. Nguyên do, theo Longo, là vì anh đã chăm sóc nó từ khi con vật còn rất nhỏ nên khả năng sinh tồn của nó ở môi trường tự nhiên chắc chắn rất hạn chế.
Nguyễn Nguyễn