Những câu chuyện người “người chết sống dậy” vô cùng ly kỳ

Google News

Không ít câu chuyện “người chết sống dậy” vô cùng ly kỳ đã xảy ra và trở thành đề tài thu hút sự tò mò của nhiều người.

Bị chôn sống
Năm 1915, Essie Dunbar ở Mỹ, được tuyên bố đã chết sau một cơn động kinh. Vào ngày tang lễ, quan tài của cô được hạ xuống mộ và chôn cất cẩn thận. Tuy nhiên, em gái của Essie đến muộn, cầu xin được gặp người chị lần cuối. Vì vậy, người cử hành tang lễ chấp nhận cho phép đào quan tài lên để em Essie nhìn mặt chị gái lần cuối. Và rồi khi nắp quan tài được mở ra, người ta nhìn thấy Essie ngồi dậy và mỉm cười nhìn em gái. Sau đó, người phụ nữ này còn sống thêm 47 năm nữa.
Nhung cau chuyen nguoi “nguoi chet song day” vo cung ly ky
Gia đình của Essie Dunbar đã bị sốc khi bà tỉnh dậy trong đám tang. 
Cảnh tượng đội mồ sống lại của Essie khiến tất cả mọi người có mặt tại đó đều sợ hãi. Ai cũng cho rằng trước mặt họ là một "hồn ma" rồi bỏ chạy tán loạn. Trong khi đó, Essie thì vội leo lên mặt đất và đuổi theo mọi người vào trong làng.
Chôn 3 ngày vẫn sống lại
Thanh niên 19 tuổi người Pháp Angelo Hays là "một trong những câu chuyện người chết sống dậy hiếm hoi nhất thế kỷ 20 khi nạn nhân bị chôn sống nhưng đã may mắn sống sót".
Năm 1937, Hays gặp tai nạn xe mô tô. Vụ va chạm đã khiến cho anh ta đâm thẳng đầu vào một bức tường cạch gần đó. Khuôn mặt của Hays bị biến dạng đến mức mà các bác sĩ không cho phép người thân vào thăm.
Sau khi xác định rằng cơ thể không còn nhịp đập, các bác sĩ tuyên bố Hays đã chết. Chỉ 3 ngày sau, thi thể Hays được đem đi an táng.
Nhưng công ty bảo hiểm cảm thấy nghi ngờ vì cha của Angelo vừa mua một gói bảo hiểm nhân thọ khoảng 200,000 franc cho chàng thanh niên cách đó một tuần. Công ty đã yêu cầu thanh tra tới điều tra hai ngày sau đó.
Khi họ đào quan tài lên và dỡ tấm vải liệm ra thì họ phát hiện ra cơ thể Angelo vẫn còn ấm và tim cậu vẫn còn đập. Họ lập tức đưa cậu tới bệnh viện, nơi Angelo phải trải qua vô số ca phẫu thuật và trị liệu phục hồi chức năng cho tới khi chàng thanh niên này hoàn toàn bình phục. 
Sống lại rồi la hét giữa đám tang
Năm 2011, Fagili Mukhametzyanov, 51 tuổi, sống ở thành phố Kazan, tây nam nước Nga, quyết định mở nắp quan tài trong đám tang của bà Fagilyu, người vợ 49 tuổi được thông báo là "đã chết" vì lên cơn đau tim.
Nhung cau chuyen nguoi “nguoi chet song day” vo cung ly ky-Hinh-2
Ảnh minh họa 
Khi tang lễ đang diễn ra, bà Fagilyu bất ngờ tỉnh dậy và hét lớn khi nhận ra mình đang nằm trong quan tài. Người phụ nữ 49 tuổi được đưa ngay tới bệnh viện nhưng sự "hồi sinh" của bà không kéo dài lâu.
"Mắt của bà ấy trợn tròn khiến nhiều người kinh hãi. Chúng tôi đã đưa bà ấy tới viện nhưng Fagilyu chỉ sống thêm được 12 phút trong phòng chăm sóc tích cực trước khi chết. Lần này không còn "phép lạ" như trước", ông Mukhametzyanov nói.
Chồng bà Fagilyu vô cùng tức giận với các bác sĩ vì đã thông báo sai về tình trạng của vợ. Một số nguồn tin cho rằng điều đó là dễ hiểu vì có thể lần chết "thứ 2" của bà Fagilyu là do quá sốc trước việc có thể bị chôn sống.
Vẫn ngáy ngủ trong túi đựng xác
Năm 2018, Gonzalo Montoya Jiménez, một tù nhân tại nhà tù ở vùng Asturias của Tây Ban Nha, được thông báo đã chết bởi 3 bác sĩ khác nhau, theo truyền thông địa phương.
Nhưng khi các nhân viên nhà xác đang đánh dấu các vị trí mổ trên cơ thể Jiménez, họ nghe thấy tiếng ngáy phát ra từ túi đựng xác.
Nhung cau chuyen nguoi “nguoi chet song day” vo cung ly ky-Hinh-3
Jiménez được chăm sóc tích cực sau khi "chết đi sống lại". Ảnh: The Sun. 
Các bác sĩ cho rằng tù nhân này bị chứng bắt thế (Catalepsy) - là tình trạng ngưng hoạt động, ngừng phản ứng với kích thích và người mắc có xu hướng giữ nguyên tư thế bất động. Điều này có thể lý giải nguyên nhân khiến 3 bác sĩ chẩn đoán sai.
Chứng bắt thế có thể được gây ra bởi các rối loạn thần kinh cũng như việc cai nghiện ma túy. Sau khi tỉnh lại, Jiménez được đưa tới bệnh viện và theo dõi tại phòng chăm sóc tích cực.
Bất ngờ thở lại sau khi được đưa vào nhà xác
Năm 1996, người phụ nữ Daphne Banks, ở Anh, được tìm thấy vẫn còn thở trong nhà xác bệnh viện sau khi người này tự tử vào đúng dịp năm mới.
Sau khi kiểm tra, cảnh sát không nhận ra Daphne vẫn còn sống và phủ lên người bà một tấm khăn trắng. Một nhân viên nhà xác nhận thấy tấm khăn phập phồng ở phần ngực của nạn nhân và phát hiện người này còn sống. Sau đó, người phụ nữ này tiếp tục sống thêm nhiều năm nữa.

Mời độc giả xem video Gái xinh chết thảm vì từ chối quan hệ với kẻ khát tình máu lạnh. Nguồn: ANTV.


Thảo Nguyên (Theo Daily Star)