Những vụ kiện lạ lùng, gây chấn động nhất năm 2022

Google News

Bị kiện vì đổ tương ớt vào bao cao su sau khi "hành sự" hay đòi công ty bồi thường vì giao việc quá nhàn hạ là những vụ kiện lạ lùng có một không hai khiến nhiều người khó tin.

Kiện công ty vì giao việc quá nhàn hạ
Vụ kiện lạ lùng này xảy ra ở Pháp. Vì công ty giao cho những công việc buồn chán đến mức trầm cảm và phải nghỉ việc, anh Frederic Desnard (49 tuổi, sống tại Paris, Pháp) đã đâm đơn kiện.
Frederic Desnard từng làm quản lý tại công ty nước hoa Interparfum đến 2015. Anh này kiện lãnh đạo công ty vì giao cho anh những công việc quá nhàn hạ đến mức khiến anh trầm cảm và phải nghỉ việc.
Desnard được tuyển vào công ty nước hoa Interparfum với vị trí quản lý. Tuy nhiên, theo lời Desnard, ông đã bị ban giám đốc cho "ra rìa" sau khi công ty bị mất một hợp đồng lớn và công ty tái cơ cấu.
Suốt 4 năm, công ty này chỉ giao cho Desnard những việc vặt không liên quan đến chức danh quản lý trong suốt 4 năm, chẳng hạn như thiết lập máy tính bảng mới cho sếp, gọi thợ sửa ống nước tại nhà sếp...
Theo Desnard mô tả, thời gian đó đối với anh như “địa ngục”, “cơn ác mộng”, khiến anh cảm thấy bất lực, xấu hổ và sức khỏe tinh thần dần xấu đi. Thậm chí, luật sư của Desnard cho biết anh còn bị động kinh khi lái xe.
Có thời gian, anh ta còn bị viêm loét dạ dày, mất ngủ và trầm cảm nghiêm trọng.
"Tôi rơi vào trầm cảm, tôi thấy xấu hổ khi được trả tiền mà không làm gì", Desnard chia sẻ. Tệ hơn, anh bị công ty sa thải sau 7 tháng nghỉ bệnh.
Nhung vu kien la lung, gay chan dong nhat nam 2022
Desnard kiện công ty cũ vì giao cho anh công việc quá nhàm chán. Ảnh: OC. 
Năm 2016, Desnard quyết định kiện công ty đòi 360.000 euro tiền bồi thường thiệt hại và khoản thu nhập bị mất khi làm cho công ty, trong đó bao gồm tiền nghỉ lễ và cơ hội thăng tiến.
Trong khi đó, Interparfum phản bác lời cáo buộc của Desnard với lập luận rằng anh đã không phàn nàn về công việc nhàm chán của mình trong suốt 4 năm và đổ lỗi cho anh vì không cho công ty biết về sự chịu đựng của mình.
Đầu tháng 6/2020, sau 4 năm kiện tụng, người đàn ông này đã thắng kiện. Tòa án Paris phán quyết rằng Desnard đã phải chịu sự tổn thương từ công việc buồn chán và so sánh trường hợp của anh trái ngược với tình trạng kiệt sức khi một nhân viên phải làm việc quá nhiều.
Bên cạnh đó, tòa cũng cho rằng sự nhàm chán trong công sở cũng là một loại quấy rối tinh thần và quyết định công ty Interparfum phải bồi thường cho Desnard 10% số tiền anh yêu cầu. Khép lại vụ kiện, Desnard nhận được 36.000 euro (hơn 900 triệu đồng) cho những bất công của anh.
Bị kiện vì đổ tương ớt vào bao cao su
Dịp đầu năm 2022, nam rapper Drake đã vướng phải vụ kiện tụng kỳ quặc. Anh bị một cô người mẫu quen qua mạng kiện sau “tình một đêm”. Để tránh rủi ro sau khi “hành sự” với người đẹp, Drake đã đổ tương ớt vào bao cao su rồi ném vào thùng rác để xóa dấu vết.
Nhung vu kien la lung, gay chan dong nhat nam 2022-Hinh-2
Rapper Drake vướng vào vụ kiện tụng khá kỳ quặc. 
Tuy nhiên, cô người mẫu cố tình lục thùng rác, cho tinh trùng vào trong cơ thể của mình nhằm mục đích khiến anh chàng “đổ vỏ”. Nào ngờ, “chiếc áo mưa” có tương ớt đã khiến cô nàng la hét vì cảm giác bỏng rát. Quá đau, cô nàng đã đâm đơn kiện nam rapper.
Sau đó, Drake đăng tải lên Instagram một bức hình cá nhân cùng lời nhắn: "Cô có thể có 15 phút nổi tiếng. Còn tôi sẽ lấy 23 tiếng và 45 phút còn lại".
Vụ kiện vẫn chưa có kết quả và danh tính cô người mẫu không được tiết lộ.
Kiện công ty bia vì người mẫu quảng cáo “xấu”
Năm 1991, Richard Overton kiện và đòi bồi thường 10.000 USD đối với Anheuser-Busch, chủ hãng sản xuất bia Budweiser. Overton cho rằng mình đã phải chịu đựng những tổn thương tinh thần và thiệt hại về tài chính vì những quảng cáo đã làm cho anh ta uống ngày càng nhiều bia nhưng bù lại hình của những cô gái quảng cáo không hề đẹp và không tạo cho anh ta bất cứ niềm vui nào. Vụ kiện kỳ lạ này đã bị tòa án bãi bỏ.
Khởi kiện vì bị ngã khi nhìn thấy poster phim kinh dị
Nhung vu kien la lung, gay chan dong nhat nam 2022-Hinh-3
Poster trên cầu thang (trái) và poster nguyên gốc. Ảnh: Rehan Nazrali. 
Tháng 6/2013, một phụ nữ tên Anjanaffy Njewadda khi đang leo cầu thang tại ga tàu điện ngầm thành phố New York, đã trông thấy poster quảng cáo cho Dexter – phim truyền hình về tên sát nhân hàng loạt. Giật mình, Anjanaffy trượt ngã và bị thương ở chân. Sau đó, vào tháng 2/2015, kênh truyền hình sở hữu bộ phim Dexter đã bị người phụ nữ này kiện vì cố ý tạo nguy hiểm cho người đi bộ. Sau 5 năm tố tụng, tòa đã bác đơn kiện.
Bị kiện vì để ngực va vào đầu người khác
Trong bữa tiệc mừng Paul Skolnik tốt nghiệp đại học, ngôi sao điện ảnh Tany Pasco đã để bộ ngực lớn của mình vô tình va vào đầu của chàng trai này. Sau đó, Paul đã đâm đơn kiện với lý do: “Tôi suýt bị ngã, chẳng khác nào hai khối bê tông đập vào đầu tôi”. Anh còn đòi bồi thường 1.500 USD. Sau đó thẩm phán đã xử Paul thua kiện, vì lý do bộ ngực của Tany chỉ nặng hơn 2kg, không thể là hai khối bê tông.
Học sinh kiện vì bị giáo viên “đánh thức”
Nhung vu kien la lung, gay chan dong nhat nam 2022-Hinh-4
Ảnh minh hoạ.
Gia đình của một học sinh 16 tuổi tại Connecticut, Mỹ, đã khởi kiện giáo viên dạy toán của con mình vì đã “đánh thức” học sinh trong lúc ngủ gật trong lớp. Luật sư Alan Barry cho rằng việc cô giáo dạy toán Melissa Nadeau đập tay xuống bàn để đánh thức Vinicios Robacher, làm cho màng nhĩ tai trái bị tổn thương và khả năng nghe bị giảm sút.
Thảo Nguyên (TH)