Nổ súng ngày cuối năm ở Mỹ, nhiều cảnh sát bị bắn hạ

Google News

(Kiến Thức) - Theo Văn phòng Cảnh sát Denver, vụ nổ súng rạng sáng 31/12 tại hạt Douglas đã khiến 5 cảnh sát của sở này thương vong.

Hãng thông tấn Reuter dẫn lời cảnh sát trưởng thành phố Denver, Mỹ cho hay, một vụ nổ súng nghiêm trọng đã xảy ra trong một khu dân cư ở hạt Douglas bên ngoài thành phố này vào sáng 31/12 khiến ít nhất 8 người thương vong.
Theo thông tin ban đầu, vụ nổ súng trên xảy ra khi cảnh sát hạt Douglas kiểm tra một căn nhà trong khu dân cư Highlands Ranch trước đó được thông báo là đang đang xảy ra một vụ bạo hành gia đình vào lúc 6 giờ (theo giờ địa phương), thì nghi phạm bất ngờ nổ súng vào cảnh sát.
 Cảnh sát Denver cùng lực lượng Swat có mặt tại hiện trường nơi xảy ra vụ nổ súng, sáng 31/12. Ảnh: ABC News.
Và phải mất nhiều giờ sau đó dưới sự hỗ trợ của lực lượng cảnh sát vũ trang SWAT tình hình mới được kiểm soát sau khi nghi phạm bị bắn hạ.
Dù vậy sở cảnh sát Denver vẫn phát đi cảnh báo Đỏ trong khu vực dân cư trên. Người dân trong khu vực được yêu cầu ở yên trong nhà, tìm nơi trú ẩn, tránh xa các cửa số và các bức tường ở ngoài. Cho tới khi lực lượng an ninh xác định rõ các mối đe dọa.
Đến 9 giờ 32 phút, Văn phòng Cảnh sát trưởng Denver mới thông báo tình hình đã được kiểm soát, Và giới chức đang tiếp tục điều tra vụ việc.
Mời độc giả xem video: Cận cảnh hiện trường nơi xảy ra vụ nổ súng bắn hạ nhiều cảnh sát ở thành phố Denver, Mỹ. (Nguồn Reuters)
Dựa trên thông báo trên Twitter của Văn phòng Cảnh sát Denver cho biết, vụ nổ súng trên đã khiến một cảnh sát thiệt mạng, 4 người khác bị thường cùng với đó là hai dân thường bị thương do đạn lạc. Còn nghi phạm bị bắn hạ gần hiện trường xảy ra vụ việc.
Khu Highlands Ranch là một trong tổ hợp dân cư hạng sang ở ngoại ô thành phố Denver, thuộc bang Colorado của Mỹ. Highlands Ranch trước đó được đánh giá là một trong những khu vực dân cư an ninh và hiếm khi xảy ra các vụ việc tương tự.
Trà Khánh