Nơi đón giao thừa sớm nhất thế giới

Google News

Du khách có thể trải nghiệm cảm giác đón năm mới tới hai lần nếu di chuyển từ đảo Kiritimati tới Hawaii trong cùng một ngày.

Theo Tạp chí Địa lý Quốc gia, Kiritimati và 10 đảo san hô lân cận là địa điểm đón giao thừa sớm nhất thế giới. Cụ thể, thời khắc giao thừa tại đây vào 17h ngày 31/12 hàng năm (theo giờ Hà Nội).
Noi don giao thua som nhat the gioi
Quốc đảo xinh đẹp Kiritimati là một địa điểm lý tưởng cho những khách du lịch ưa hoà mình vào thiên nhiên.
Trong quá khứ, Kiritimati và những hòn đảo lân cận không có người sinh sống. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của ngành du lịch, Kiritimati đã dần trở thành điểm đến lý tưởng cho những người ưa khám phá và yêu thích khung cảnh hoang sơ.
Một điều du khách không thể bỏ qua khi tới Kiritimati đón năm mới, đó là trải nghiệm ăn Tết tới 2 lần chỉ trong một ngày. Lý do là vì Kiritimati dù nằm ngay sát đảo Hawaii của Mỹ, nhưng lại nằm bên kia đường chuyển ngày quốc tế. Sau khi đón giao thừa tại Kiritimati, du khách vẫn thoải mái thời gian để có thể di chuyển tới Hawaii và... đón giao thừa thêm một lần nữa.
Noi don giao thua som nhat the gioi-Hinh-2
 Dù nằm ngay sát đảo Hawaii, nhưng Kiritimati lại nằm ở "phía bên kia" đường đổi ngày quốc tế.
Trong quá khứ, Kiritimati từng có chung múi giờ với Hawaii. Tuy nhiên vào năm 1995, quốc đảo này đã điều chỉnh lại múi giờ. Việc đổi múi giờ cũng gây ra không ít khó khăn, ví dụ như khi giao thương hàng hoá với Hawaii, các công ty vận tải thực tế chỉ có 4 ngày làm việc một tuần - dù khoảng cách địa lý là rất gần.
Samoa và New Zealand là những quốc gia đón giao thừa ngay sau Kiritimati vào lúc 18h ngày 31/12 theo giờ Hà Nội. Trước đó, một phần của New Zealand là đảo Chatham sẽ đón năm mới vào lúc 17:15 theo giờ Hà Nội.
Trần Trân