Nóng: Iran phát lệnh bắt giữ ông Trump, cáo buộc "khủng bố và giết người"

Google News

(Kiến Thức) - Sau thời gian điều tra cái chết của tướng Soleimani kể từ tháng 1/2020, Iran hôm nay đã cáo buộc ông Donal Trump phạm tội "khủng bố và giết người", phát lệnh bắt giữ tổng thống Mỹ cùng 35 người có liên quan. 

Theo hãng tin Fars, Iran ngày 29/6 đã phát lệnh bắt giữ Tổng thống Mỹ Donald Trump và 35 người khác liên quan đến cái chết của Thiếu tướng Qasem Soleimani - chỉ huy đơn vị Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran.
Nong: Iran phat lenh bat giu ong Trump, cao buoc
 Tổng thống Mỹ Donald Trump bị Iran buộc tội "khủng bố và giết người". Ảnh: Shutterstock
Không chỉ ban hành lệnh bắt giữ, Iran còn yêu cầu Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) áp lệnh cảnh báo đỏ đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng những người Tehran cáo buộc liên quan đến vụ ám sát tướng Soleimani.
Trích tin tức từ hãng Aljazeera, cho biết Tướng Soleimani đã thiệt mạng trong cuộc không kích ngày 3/1 của Mỹ. Công tố viên Ali Alqasimehr tại Tehran cáo buộc Tổng thống Trump cùng khoảng 35 người có liên quan đến vụ không kích này. Từ những cáo buộc trên công tố viên Ali Alqasimehr cho rằng Tổng thống Trump phạm tội “khủng bố và giết người”.
Công tố viên người Iran còn nhấn mạnh Iran sẽ theo đuổi quá trình truy tố Tổng thống Trump ngay cả khi ông rời Nhà Trắng.
Hiện Interpol chưa đưa ra phản hồi về vụ việc này.

Video Tổng thống Trump ra lệnh không kích, tư lệnh hàng đầu Iran thiệt mạng - Nguồn: VTV24


Anh Tú