Nóng: Máy bay Libya chở 118 người bị không tặc khống chế

Google News

(Kiến Thức) - Các phương tiện truyền thông đưa tin rằng, một máy bay Libya bị không tặc khống chế và phải hạ cánh xuống Malta vào ngày hôm nay (23/12).

Video về vụ máy bay Libya chơ 118 người bị không tặc khống chế:
Hai không tặc được mô tả là phần tử thân Đại tá Gaddafi ngày hôm nay (24/12) đã khống chế một máy bay của hãng hàng không Afriqiyah Airways mang số hiệu 8U209 ở Libya, buộc chiếc A320 này hạ cánh xuống Malta.
Các báo đài đưa tin rằng, máy bay Libya bị không tặc khống chế đang trong hành trình từ Sebha tới Tripoli, nhưng buộc phải hạ cánh xuống sân bay quốc tế Malta. Các binh sỹ Malta trang bị vũ trang hiện bao vây máy bay Libya bị khống chế tại sân bay.
Nong: May bay Libya cho 118 nguoi bi khong tac khong che
Binh sỹ Libya vây quanh máy bay Libya bị không tặc khống chế ngày 23/12. Ảnh RT
“Phi công báo với đài không lưu ở Tripoli rằng họ đã bị không tặc khống chế rồi sau đó phía không lưu mất liên lạc với phi công. Viên phi công cố gắng nhiều để hạ cánh xuống đúng sân bay đích đã định, nhưng chúng (bọn không tặc) khước từ”, một quan chức an ninh ở sân bay Mitigia (Libya) cho Reuters biết.
Hiện có nhiều thông tin chưa thống nhất về số lượng không tặc có mặt trên chiếc máy bay Libya mang số hiệu 8U209 này.
Các tên không tặc được cho là mang theo lựu đạn. Chúng còn đe dọa sẽ làm nổ tung máy bay nếu các yêu sách của chúng không được đáp ứng. Nhà chức trách Libya và Malta đang trong giai đoạn thương thảo với bọn không tặc.
Thủ tướng Malta Joseph Muscat xác nhận, có 111 hành khách (82 nam, 28 nữ và 1 trẻ sơ sinh) và 7 thành viên phi hành đoàn có mặt trên máy bay bị khống chế đó.
Theo tờ nhật báo Malta Today, máy bay dân sự Libya bị không tặc khống chế đã hạ cánh xuống sân bay ở Malta vào khoảng 11h23 (giờ địa phương) ngày 23/12.
Theo báo Al Bilad, không tặc hiện yêu cầu nhà chức trách nhanh chóng thả tự do con trai Đại tá Muammar Gaddafi.
Thanh Nga (theo Sputnik, RT)