Nóng: Thái tử Charles của Hoàng gia Anh dương tính với Covid-19

Google News

(Kiến Thức) - Thái tử Charles, con trai Nữ hoàng Elizabeth II, đã xét nghiệm dương tính với virus corona. Người phát ngôn của hoàng gia Anh xác nhận thông tin trên.
 

Người phát ngôn hoàng gia từ dinh thự Clarence của Thái tử Charles ở London, Anh cho biết: "Thái tử Charles đã nhiễm Covid-19 nhưng có triệu chứng nhẹ, tình trạng sức khỏe ổn định và vẫn đang làm việc tại nhà trong suốt nhiều ngày gần đây. Bà Camilla - Nữ công tước xứ Cornwall - cũng đã làm xét nghiệm, kết quả là âm tính với virus. Dựa theo các lời khuyên của Chính phủ và đội ngũ y tế, Thái tử và Nữ công tước hiện đang cách ly tại nhà ở Scotland".
Nong: Thai tu Charles cua Hoang gia Anh duong tinh voi Covid-19
Thái tử Charles được xác nhận nhiễm Covid-19 vào tối thứ ba ngày 24/3 (giờ địa phương). Ảnh: AP. 
"Hiện chưa thể xác minh Thái tử Charles nhiễm Covid-19 từ ai, do ông đã tham dự nhiều sự kiện trong các tuần gần đây" - thông báo cho biết thêm. "Việc xét nghiệm được thực hiện bởi Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) tại Aberdeenshire sau khi Thái tử và phu nhân đáp ứng đủ các tiêu chí để được kiểm tra".
Thái tử Charles, 71 tuổi, là người đứng đầu trong danh sách thừa kế ngai vàng Anh.
Tờ Sky News cho biết từ sau ngày 12/3 Thái tử Charles có "ít cuộc họp" và mọi nhân vật ông từng tiếp xúc đều được xét nghiệm. Các bác sĩ cho rằng ông có thể mang nguy cơ truyền nhiễm từ sau ngày 13/3. Thái tử có gặp Nữ hoàng Elizabeth vào sáng 12/3.
Ngoài cuộc gặp sáng 12/3 như thông báo của Cung điện Buckingham, Thái tử Charles còn gặp Nữ hoàng Elizabeth II trong một buổi thánh lễ tại Nhà thờ Westminster ngày 9/3. Buổi lễ còn có sự tham dự của Thủ tướng Boris Johnson và hôn thê Carrie Symonds, Ngoại trưởng Dominic Raab và lãnh đạo Công đảng Jeremy Corbyn.
Được biết, vợ của Thái tử - Nữ Công tước xứ Cornwall, bà Camilla cũng đã được xét nghiệm và được xác định âm tính với Covid-19. Nhưng theo quy định của Anh, bà vẫn phải tự cách ly tại nhà. Việc xét nghiệm được Cơ quan Y tế Quốc gia Anh tiến hành tại Aberdeenshire – nơi đáp ứng đủ yêu cầu cho việc xét nghiệm.

Video Cả nước Anh hân hoan chào đón em bé Hoàng gia thứ ba - Nguồn: VTC14


Anh Tú