Nữ cảnh sát anh hùng hạ gục kẻ đâm dao tại Sydney

Google News

Nữ cảnh sát này chính là người đã bắn hạ kẻ tấn công bằng dao tại trung tâm thương mại ở Sydney (Australia) chiều 13/4.

Daily Mail đưa tin, một vụ tấn công bằng dao đã xảy ra tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney vào chiều 13/4 (giờ địa phương). Kẻ tấn công có mặt ở trung tâm mua sắm lúc 15 giờ chiều rồi rời đi và anh ta quay lại lúc 15 giờ 20 chiều với một con dao.
Sau đó, nghi phạm bắt đầu tấn công mọi người, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và nhiều nạn nhân khác bị thương. Trung tâm mua sắm bị phong tỏa lúc 16 giờ chiều.
Nu canh sat anh hung ha guc ke dam dao tai Sydney
Nữ cảnh sát bắn hạ kẻ đâm dao tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney hôm 13/4. Ảnh: Daily Mail. 
Ủy viên cảnh sát New South Wales Karen Webb cho biết, kẻ đâm dao ở Sydney là một người đàn ông 40 tuổi và vụ tấn công được cho là không liên quan đến khủng bố. “Điều tra sơ bộ cho thấy người này hành động một mình", Anthony Cooke, trợ lý ủy viên cảnh sát New South Wales, nói trong một cuộc họp báo. Danh tính nghi phạm chưa được tiết lộ.
Được biết, kẻ tấn công đã bị một nữ cảnh sát bắn hạ tại hiện trường. Nữ sĩ quan một mình tiến về phía kẻ tấn công đang cầm một con dao làm bếp lớn và quyết không buông vũ khí, trước khi nổ súng vào anh ta.
Sau khi kẻ tấn công ngã xuống, nữ cảnh sát và một đồng nghiệp kiểm tra, sơ cứu cho nghi phạm. Lực lượng cứu thương có mặt và tiếp tục cấp cứu nhưng anh ta đã tử vong tại hiện trường.
Nu canh sat anh hung ha guc ke dam dao tai Sydney-Hinh-2
Cảnh sát làm việc bên ngoài trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction. Ảnh: Reuters. 
Trong một tuyên bố hôm 13/4, Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã ca ngợi sự dũng cảm của nữ cảnh sát. "Cô ấy chắc chắn là một anh hùng. Không còn nghi ngờ gì nữa, cô ấy đã cứu sống nhiều người nhờ hành động của mình”, Thủ tướng Albanese nói.
Nguồn tin cho hay, nữ cảnh sát này đang làm việc tại trung tâm thương mại khi vụ tấn công xảy ra. Cô là một thanh tra và là nhân viên trực của Sở cảnh sát Waverley gần đó.
Hiện, giới chức Australia đang tiến hành điều tra để xác định động cơ của kẻ tấn công.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Vụ tấn công khủng bố ở Nga

Nguồn video: VTV

An An (Theo Daily Mail, T.H)