Nữ hoàng Anh đón lễ tình nhân cô đơn đầu tiên ra sao?

Google News

Hôm nay là lễ tình nhân đầu tiên Nữ hoàng Anh trải qua mà thiếu vắng bóng hình Hoàng thân Phillip, người chồng yêu dấu bên cạnh bà suốt 73 năm.

Ngày 9/4/2021, Hoàng thân Phillip, Công tước xứ Edinburgh, tạ thế, khép lại hành trình 73 năm là "sức mạnh và chỗ dựa" của Nữ hoàng Anh. Sau hơn 7 thập kỷ, cuộc hôn nhân của họ vẫn luôn là hình mẫu mà các thành viên Hoàng gia Anh cũng như công chúng ngưỡng mộ.
Sau khi Hoàng thân qua đời, công chúng luôn dõi theo cách mà Nữ hoàng Anh mạnh mẽ gánh vác trọng trách quốc gia. Thế nhưng, vào những dịp lễ đặc biệt như kỷ niệm ngày cưới hay lễ tình nhân, công chúng lại có phần tiếc nuối khi Nữ hoàng Anh lẻ bỏng một mình.
Nu hoang Anh don le tinh nhan co don dau tien ra sao?
Nữ hoàng Anh và Hoàng thân Philip có cuộc hôn nhân hạnh phúc trong 73 năm. Ảnh: AFP
2022 cũng là năm đầu tiên Nữ hoàng Anh đón Valentine mà thiếu vắng bóng hình người chồng yêu dấu. Các chuyên gia hoàng gia tiết lộ, Công tước xứ Edinburgh thường thể hiện tình cảm với Nữ hoàng Anh qua việc tặng những món quà lãng mạn và hữu ích. "Trong suốt nhiều năm, Hoàng thân Phillip làm rất nhiều điều cảm động mà Nữ hoàng không còn được nhận vào năm nay",  Phil Dampier, người viết tiểu sử Hoàng gia chia sẻ với The Sun. "Hoàng tế rất giỏi làm những điều khiến Nữ hoàng cảm động. Ông còn tự tay làm nhiều món đồ dành tặng cho Nữ hoàng như bộ trang điểm mà bà luôn để trong túi xách hay chiếc ấm đun nước đặc biệt đặt trên đế xoay, giúp Nữ hoàng không phải nhấc lên khi nước đầy và nóng".
Ông Phil Dampier tiết lộ thêm, Hoàng thân nổi tiếng với con mắt nghệ thuật, là một họa sĩ cũng như một nhà thiết kế tài ba nên những món quà dành tặng Nữ hoàng gần như luôn được thiết kế riêng. "Hoàng tế luôn rất chu đáo, những món quà của ông thường mang dấu ấn cá nhân hơn là chỉ mua một thứ gì đó", ông Phil Dampier.
Nhiều người hy vọng, dù Hoàng thân Phillip không thể tiếp tục bên cạnh Nữ hoàng nhưng những món quà ý nghĩa mà ông dành tặng sẽ giúp bà phần nào với bớt nỗi nhớ mong.
Nguyễn Nguyễn