Nữ nhà báo xinh đẹp mất tích, bức thư dang dở và những bí ẩn suốt 26 năm

Google News

Gần 30 năm sau cái chết của con gái, ông bà Roger và Joy Membrey vẫn miệt mài đi tìm công lý, bất chấp tuổi tác với hy vọng tìm ra sự thật dù nó ngày càng mong manh.

"Tôi đã 76 tuổi và chúng tôi rất muốn tìm sự thật cho Elisabeth. Chúng tôi sẽ không sống trên đời này mãi mãi. Có một cảm giác là chúng tôi đã dần lãng quên con bé. Chúng tôi đã bị cuốn vào cuộc sống nửa vời này", đó là tâm sự của ông Roger và bà Joy khi chia sẻ về câu chuyện đi tìm công lý cho con gái.
Năm 1994, Elisabeth Membrey, một sinh viên mới tốt nghiệp, khi đó làm việc tại khách sạn Manhattan gần nhà ở vùng ngoại ô Ringwood, thành phố Melbourne, Úc và bắt đầu bước chân vào làm báo.
Đến ngày 6/12, khi vừa tan ca làm và trở về nhà, cô gái 22 tuổi đã biến mất bí ẩn. Tất cả nhưng gì còn sót lại tại nhà của Elisabeth là những vết máu khô và một bức thư còn dang dở.
Nu nha bao xinh dep mat tich, buc thu dang do va nhung bi an suot 26 nam
Nữ nhà báo Elisabeth Membrey trẻ đẹp 
Cảnh sát sau đó xác định được một kẻ giết người đã cố gắng lau sạch vết máu ở hiện trường, giấu thi thể trong chiếc ô tô Mazda đỏ của nạn nhân rồi đưa đến một địa điểm không xác định. Cho tới tận bây giờ, thi thể nữ nhà báo Elisabeth vẫn không được tìm thấy.
Các thám tử điều tra án hình sự bắt đầu nhắm tới những kẻ say xỉn thường xuyên tại Manhattan, trong đó có Shane Andrew Bond. Ông ta là một trong nhiều người bị thẩm vấn hồi đó và tuyên bố nhận ra nữ nhà báo Elisabeth là một trong những nhân viên ở quầy bar của quán rượu.
Tuy nhiên, ông ta không quen biết cô. Lúc bấy giờ, cảnh sát đã không tin lời Shane và chuyển sang 3 đối tượng tình nghi khác. Có lẽ nếu cảnh sát đào sâu hơn họ sẽ phát hiện ra bạn cùng phòng của Shane đã nhìn thấy ông ta người dính đầy máu vào khoảng thời gian nữ nhà báo Elisabeth biến mất. Phải rất lâu về sau Shane mới được xác minh là thủ phạm mặc dù đã cố che giấu.
Trong 10 năm tiếp theo, nghi phạm chính là một nhân viên làm việc tại khách sạn Manhattan trước khi nghi ngờ chuyển sang Shane. Thủ phạm thực sự đã xử lý vụ án tốt đến nỗi nghi phạm suýt nữa bị buộc tội. Chỉ đến khi các nhà điều tra tiến hành một hoạt động bí mật tinh vi thì mới chứng minh được người này vô tội.
Một đánh giá hồ sơ khác cho thấy Shane được cho là kẻ giết người tận 6 lần nhưng khi ông ta bị thẩm vấn vào thời điểm đó thì lại có những nghi phạm bị tình nghi nhiều hơn xuất hiện. Lần này, các thám tử cho rằng cần điều tra Shane thật kỹ lưỡng. Cuối cùng, cảnh sát tìm thấy ít nhất 10 nhân chứng tuyên bố Shane có liên quan đến cái chết của Elisabeth. Người bạn cùng phòng thấy Shane dính đầy máu vào đêm xảy ra án mạng. Một nữ khách hàng quen tại quán rượu Manhattan cho biết Elisabeth từng nói với cô là Shane đã "làm phiền cô".
2 ngày sau vụ giết người, Shane bí mật bay tới Queensland để được chăm sóc y tế. Anh ta lái chiếc xe giống như mô tả về xe của nghi phạm. Shane cũng đi tập tễnh, giống như mô tả về người đàn ông đã cãi nhau với nạn nhân trong ngày hôm đó. Và thế là đến năm 2010, Shane bị buộc tội giết người. Điều này mang lại hy vọng cho ông Roger và bà Joy rằng cuối cùng, họ cũng sẽ biết được sự thật.
Tuy nhiên, không có nhân chứng, không có ADN cộng thêm việc Shane kiên định nói mình vô tội. Nhóm luật sư bào chữa cho ông ta lập luận rằng các nhân chứng đã nhầm lẫn hoặc một số người muốn nhận được phần thưởng hàng triệu đô nên mới khai ra những thông tin như vậy.
Ông bà Roger và Joy đã ngồi nghe xử án suốt 8 tuần, nghe 76 nhân chứng ra làm chứng tước bồi thẩm đoàn. Cuối cùng, vào năm 2012, Shane được tha bổng. Cho đến tận bây giờ, bố mẹ Elisabeth vẫn đang tìm kiếm phép màu. Họ mơ thấy bằng chứng mới có thể buộc tái thẩm hoặc một cuộc điều tra mới sẽ diễn ra. Tuy nhiên, tất cả những mơ ước đó sẽ không thể xảy ra. Gia đình họ cũng mong sẽ tìm thấy được thi thể người con gái xấu số, làm cho cô một đám tang để họ cảm thấy được an ủi trong những ngày cuối đời.
Theo Khám Phá