Nữ sinh 14 tuổi đâm chết bạn vì nghĩ bị nói xấu

Google News

Tức giận vì bạn nói xấu ở trường học, nữ sinh chưa tròn 14 tuổi ở Hàn Quốc đã lên kế hoạch đâm chết bạn thông qua một trò chơi.

Theo TVBS, nữ sinh đâm chết bạn chưa tròn 14 tuổi ở thành phố Guri (Hàn Quốc) thường xuyên bị bạn bắt nạt, hành hung tại trường. Nữ sinh này rất ít bạn bè và từng nghĩ đến chuyện tự tử để không phải nhìn những ánh mắt dè bỉu.

Trong lần sinh hoạt tại trung tâm cộng đồng, thiếu nữ này quen một người bạn cùng tuổi. Cả 2 hay tâm sự với nhau.

Người bạn này sau đó loan tin đồn bố mẹ nữ sinh 14 tuổi đã ly hôn. Khi biết bản chất sự việc, kế hoạch trả thù được hình thành trong đầu nữ sinh.
Nu sinh 14 tuoi dam chet ban vi nghi bi noi xau
 Một góc hiện trường vụ án. Ảnh: TVBS.
Ngày 27/12/2019, nữ sinh 14 tuổi hẹn bạn đến nhà ông bà ngoại của mình chơi. Lấy lý do cần nhắm mắt lại khi chơi trò chơi, nữ sinh đâm chết bạn.

Sau khi gây án, hung thủ lau dọn những vết máu tại hiện trường với khuôn mặt lạnh lùng.

Tại cơ quan điều tra, lúc đầu nữ sinh 14 tuổi phủ nhận việc đã làm. Với chứng cứ cảnh sát có được, cô ta mới thừa nhận gây án do muốn trả thù.

Mặc dù hung thủ gây ra một vụ án giết người nghiêm trọng, có tính chất rất dã man nhưng thời điểm đó chưa tròn 14 tuổi nên không bị giam giữ. Theo luật bảo hộ thiếu niên của Hàn Quốc, người phạm tội hình sự chưa tròn 14 tuổi thì không phải chịu án hình sự.

Theo đó, nữ sinh gây ra vụ giết người sẽ bị đưa đến trung tâm giáo dục trẻ vị thành niên quản thúc, giáo dục hướng thiện và điều trị tâm lý. Tất cả các hồ sơ cá nhân của thủ phạm sẽ không được công khai và sau này khi lớn lên sẽ không có ghi chú tiền án trên dữ liệu cá nhân.

Mặc dù có luật bảo vệ trẻ vị thành niên nhưng do tính chất vụ án mang tính dã man, đã có âm mưu từ trước nên dư luận Hàn Quốc có phản ứng khá gay gắt với kết luận này của cơ quan chức năng. Nhiều người cho rằng thủ phạm đã có kế hoạch và âm mưu từ trước nên không còn đơn thuần hành động theo cảm tính như một đứa trẻ.

Nhiều người kêu gọi chính phủ nước này cần cải cách lại bộ luật này cho phù hợp.
Diên Mai/Zing