Ông Biden sẽ làm gì khi thừa kế máy chủ bí mật của Tổng thống Trump?

Google News

Việc rò rỉ thông tin đã khiến các quan chức cuối cùng phải sử dụng một máy chủ bí mật để lưu trữ ghi âm các cuộc gọi giữa ông Trump với lãnh đạo của Saudi Arabia, Nga và Ukraine.

Ông Joe Biden và đội ngũ sẽ sớm phải quyết định xem nên chia sẻ bản ghi các cuộc điện đàm giữa tổng thống với lãnh đạo nước ngoài cho một nhóm nhiều người hay duy trì việc phong tỏa các bản ghi này cũng như một số thông tin nhạy cảm khác mà chính quyền Trump áp đặt vì lo ngại rò rỉ.
Một người thân cận với nhóm chuyển giao của ông Biden nói với CNN rằng chưa có quyết định nào về cách xử lý những tài liệu nhạy cảm này khi ông nhậm chức vào ngày 20/1/2021.
Có khả năng họ sẽ duy trì cách tiếp cận của chính quyền Trump đối với những thông tin như vậy, ít nhất là lúc đầu. Trong khi đó, Jake Sullivan, đề cử cố vấn an ninh quốc gia của ông Biden, có thể sẽ đưa ra đánh giá về nhu cầu bảo mật thông tin.
Ong Biden se lam gi khi thua ke may chu bi mat cua Tong thong Trump?
 Tổng thống đắc cử Joe Biden. Ảnh: AP
Một quan chức cấp cao cho hay đội ngũ của ông Biden sẽ được cấp quyền truy cập vào một máy chủ bí mật chứa thông tin nhạy cảm liên quan đến các cuộc trò chuyện gây tranh cãi của Tổng thống Trump với các lãnh đạo nước ngoài trên cơ sở "những điều cần biết".
Chính quyền Trump cũng được cho là sẵn sàng chia sẻ bất kỳ thông tin nào họ nghĩ là liên quan đến quá trình ra quyết định trong tương lai.
Việc rò rỉ những lời lẽ gây tranh cãi của ông Trump khi điện đàm với lãnh đạo của Mexico và Australia trong những ngày đầu ở Nhà Trắng là hệ quả của việc có quá nhiều người được tiếp cận ghi âm các cuộc trò chuyện này. Các quan chức cuối cùng phải sử dụng một máy chủ bí mật để lưu trữ ghi âm cuộc gọi liên quan đến lãnh đạo của Saudi Arabia, Nga và Ukraine.
Các quan chức Nhà Trắng sau đó cũng bắt đầu hạn chế đáng kể số lượng cá nhân có thể nghe các cuộc điện đàm của ông Trump hoặc những người có thể truy cập ghi âm sau khi cuộc gọi kết thúc, nguồn tin cho biết.
Theo Đông Phong/Zing