Ông bố sát hại con 9 tuần tuổi vì ức chế do tiếng khóc

Google News

Một người đàn ông 34 tuổi ở Anh đã bị kết tội giết người vì đánh vào đầu con mình khiến bé bị chấn thương sọ não sau khi không chịu nổi tiếng khóc của nạn nhân.

Leon Mathias, 34 tuổi, ở Stonebridge Lane, Great Houghton (Anh), sẽ phải nhận án tù vì đã giết cậu con trai Hunter 9 tuần tuổi của mình. Nguyên nhân anh ta giết con chỉ vì quá tức giận khi nghe tiếng khóc của cậu bé.
Trong phiên tòa kéo dài 4 tháng, Mathias phủ nhận tội giết con trai mình, nói với bồi thẩm đoàn rằng anh ta đã cố gắng cứu mạng Hunter sau khi cậu bé đột ngột tắt thở trong lúc tắm.
Mathias nói rằng anh ta đã vào bồn tắm cùng con trai vào tối ngày 30/11/2018, trong khi bạn gái là Becky Higginbottom đang ở tầng dưới.
Ong bo sat hai con 9 tuan tuoi vi uc che do tieng khoc
Mathias đã nổi giận giết con sau khi cậu bé không ngừng khóc. Ảnh: South Yorkshire Police/SNSS. 
Tuy nhiên, Robert Smith KC, công tố viên, nói với Tòa án Sheffield Crown rằng Mathias đã sát hại con trai mình sau khi anh ta mất bình tĩnh trước tiếng khóc của đứa bé.
Khám nghiệm tử thi cho thấy da đầu của Hunter có vết bầm tím, phù hợp với vết thương do va đập ở đầu.
Và kết quả chụp X-Quang cũng cho thấy ba vết gãy ở chi dưới. Một vụ hành hung được cho là xảy ra vào khoảng thời gian bị thương ở đầu, hai vụ còn lại xảy ra trước đó vài ngày.
Công tố Smith tiếp tục tuyên bố rằng các chuyên gia tin rằng những chấn thương này có liên quan chặt chẽ với việc trẻ bị lắc, vặn tay chân hoặc đung đưa trẻ bằng chân.
Cậu bé 9 tuần tuổi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Quận Barnsley, nơi các nhân viên bệnh viện đã cố gắng hồi sức cho cậu bé vào ngày 30/11/2018.
Tuy nhiên, chấn thương sọ não của bé trai quá nặng và não của cậu bé bị sưng lên rất nhiều, họ không thể cứu được và bé đã qua đời vào ngày 3/12/2018.
Tại phiên toà gần đây nhất hôm 30/1, Mathias đã bị kết tội giết người. Chắc chắn anh ta sẽ phải ngồi tù lâu dài với tội danh trên.
Phát biểu sau phán quyết hôm 30/1, Cán bộ điều tra cấp cao, DCI Mark Oughton cho biết: “Đây là một cuộc điều tra và xét xử kéo dài và phức tạp, và tôi hoan nghênh quyết định mà bồi thẩm đoàn đưa ra hôm nay. Mathias lần đầu tiên bị các thám tử bắt giữ vào ngày 5/12/2018 trước khi được bảo lãnh và bị bắt lại vào ngày 17/10/2019. Sau đó, anh ta bị buộc tội giết và hành hung bé Hunter”.
Chúng tôi sẽ không bao giờ biết chính xác điều gì đã xảy ra trong thời gian bé Hunter tắm vào ngày 30/11/2018; những gì chúng ta biết là cậu bé đã phải chịu những vết thương thảm khốc dưới bàn tay của cha mình. Tôi hài lòng vì công lý đã được thực thi ngày hôm nay”, Mark Oughton cho hay.
Mathias sẽ bị kết án vào ngày 2/2 tới.
Thảo Nguyên (Theo Metro)