Ông Donald Trump sẽ chọn ai để liên danh tranh cử?

Google News

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xác nhận danh sách một số các cá nhân có thể được chọn làm người đồng hành của ông trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Ông Donald Trump hiện đang là ứng cử viên hàng đầu cho suất đề cử chính thức của đảng Cộng hòa cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 năm nay. Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin tức Fox News cuối tuần trước, ông Donald Trump đã xác nhận một danh sách rút gọn các cá nhân có thể được ông chọn làm đối tác liên danh tranh cử.

Ong Donald Trump se chon ai de lien danh tranh cu?

Ông Donald Trump tại một chiến dịch tranh cử ở Rochester, bang new Hamsphire, ngày 21/1/2024. Ảnh: AP

Những người này bao gồm 3 ứng cử viên đảng Cộng hòa từng ra tranh cử: Thượng nghị sỹ Tim Scott, doanh nhân Vivek Ramaswamy và Thống đốc bang Florida Ron DeSantis. Danh sách này còn có Hạ nghị sỹ Byron Donalds của bang Florida, Thống đốc bang Nam Dakota Kristi Noem và cựu Hạ nghị sỹ bang Hawaii Tulsi Gabbard.   

Ông Trump đã xác nhận các cá nhân trên trong danh sách rút gọn của mình nhưng không cho biết thời điểm ông sẽ đưa ra tên người được chọn để liên danh tranh cử. Theo ông Trăm, ông muốn một người đồng hành có thể giúp ông từ góc độ cử tri và tinh tường trong các lĩnh vực biên giới, xe điện và tỷ giá cao.

Hiện chỉ có một đối thủ duy nhất ngáng đường ông Trump giành suất đề cử của đảng Cộng hòa đó là cựu Thống đốc bang Nam Caroline Nikki Haley.

Trước khi bước vào cuộc bầu cử sơ bộ ở bang Nam Caroline thứ Bảy tới, ông Trump hiện đang dẫn trước bà Haley với khoảng cách khá lớn trong một số cuộc khảo sát mới đây. 

Theo PV/VOV