Ông Joe Biden đột ngột thay đổi chiến thuật tranh cử sau tranh luận

Google News

33 ngày trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020, ứng viên Joe Biden bất ngờ đảo ngược chiến thuật tranh cử.

Chiến dịch gõ cửa từng nhà trong đại dịch COVID-19 khiến cuộc sống của người dân gặp rủi ro và khiến cử tri không chấp nhận. Nó cũng vô dụng. Đó là quan điểm của chiến dịch ông Joe Biden cho đến ngày 1/10, khi ứng viên này đột ngột đảo ngược hướng đi và thông báo rằng hàng trăm tình nguyện viên sẽ sớm bắt đầu “đi từng ngõ, gõ từng nhà” ở các bang.

Chiến dịch của ông Joe Biden cho biết, các tình nguyện viên sẽ bắt đầu gõ cửa từng nhà ở Michigan, Nevada, New Hampshire và Pennsylvania vào cuối tuần này, và phần còn lại của các bang chiến trường vào đầu tuần tới.

Theo tờ Politico, đây là sự thay đổi đột ngột so với chiến thuật trước đó. Trong hai tháng qua, chiến dịch tranh cử và Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ đã khẳng định rằng chiến dịch vận động cử tri đi bỏ phiếu của họ tập trung vào hoạt động số hoá, điện thoại và nhắn tin vượt trội so với Tổng thống Donald Trump. Các đảng viên Dân chủ đồng thời coi việc gõ cửa từng nhà của các đảng viên Cộng hoà là vô trách nhiệm.

Ong Joe Biden dot ngot thay doi chien thuat tranh cu sau tranh luan
 

Người phát ngôn cao cấp của Uỷ ban Quốc gia đảng Dân chủ, Lily Adams, cho biết vào tháng 8: "Chiến dịch của ông Donald Trump đang mạo hiểm tính mạng nhân viên của họ, tính mạng của cử tri và có nguy cơ trở thành một tổ chức siêu lây lan trong thời kỳ đại dịch”.

Lần này, chiến dịch của ông Joe Biden nhấn mạnh rằng họ sẽ áp dụng một loạt biện pháp an toàn như thiết bị bảo hộ cá nhân miễn phí, kiểm tra nhiệt độ và các buổi đào tạo. Tuy nhiên, không rõ tại sao những biện pháp phòng ngừa đó lại không được thực hiện từ nhiều tháng trước.

“Chúng tôi hiện đang mở rộng chiến lược của mình theo cách đặt sự an toàn của cộng đồng lên hàng đầu và giúp chúng tôi huy động những cử tri khó tiếp cận hơn qua điện thoại khi chúng tôi đang ở giai đoạn cuối" - giám đốc chiến dịch của ông Biden, Jen O'Malley Dillon, cho biết trong một tuyên bố.

Uỷ ban vận động của ông Joe Biden nói với tờ Politico rằng, chiến dịch đã thử nghiệm và xây dựng chiến lược thu hút cử tri trực tiếp kể từ đại hội tháng Tám.

Tháng trước, O’Malley Dillon tuyên bố chiến dịch không cần phải gõ cửa để tiếp cận cử tri. “Tôi biết đảng Cộng hòa muốn nói họ có một triệu lần gõ cửa mỗi tuần. Điều đó không thực sự quan trọng” - Dillon cho hay.

Nhưng phép tính đó dường như đã thay đổi khi ngày bầu cử đến gần.

Các cuộc thăm dò nội bộ từ các nhóm tiến bộ cho thấy cuộc đua đang sít sao ở Pennsylvania, trái ngược với những gì các cuộc thăm dò công khai đã chỉ ra. Chiến dịch của ông Donald Trump cho biết đã gõ cửa được 1,5 triệu nhà ở bang dao động này kể từ tháng Sáu, trong khi chiến dịch của ông Joe Biden chưa gõ cửa nhà nào.

Theo Khánh Minh/Lao Động