Ông Kim Jong Un cưỡi ngựa cực đẹp giá siêu khủng

Google News

Các bức ảnh của nhà lãnh đạo Kim Jong Un cưỡi một con ngựa trắng đã dấy lên sự tò mò của thế giới về mức giá để mua những con ngựa nguồn gốc từ Nga này.

Theo thông tin từ Cơ quan Hải quan Liên bang Nga, những con ngựa xuất hiện gần đây trên những bức ảnh mà Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un cưỡi được nhập khẩu từ Nga. Triều Tiên đã chi hơn 500.000 đô la để nhập khẩu ngựa từ Nga và phục vụ sở thích của ông Kim Jong Un.
Ong Kim Jong Un cuoi ngua cuc dep gia sieu khung
Hình ảnh chú ngựa tuyệt đẹp được ông Kim Jong Un cưỡi lan truyền trên Internet (Nguồn: Foxnews) 
Năm ngoái, quốc gia này đã trả 75.509 USD để nhập khẩu một chục con ngựa thuần chủng của Nga, theo dữ liệu của Reuters. Các giao dịch đắt tiền như vậy phần nào đó tiết lộ rằng nền kinh tế của quốc gia bị cô lập này đã được cải thiện.
Một số thông tin từng được tiết lộ, Triều Tiên bắt đầu nhập ngựa từ Nga kể từ năm 2015, với tổng số tiền đã chi là 192.204 đô la cho 61 con ngựa trong năm đó.
Ong Kim Jong Un cuoi ngua cuc dep gia sieu khung-Hinh-2
 Năm 2019, ông Kim xuất hiện với hình ảnh cưỡi ngựa trên núi tuyết Paektu (Nguồn: Foxnews)
Reuters đưa tin, nước này đã nhập khẩu ít nhất 138 con ngựa trong khoảng thời gian từ 2010 đến 2019 với chi phí 584.302 đô la. Các giao dịch này được thực hện trong bối cảnh Bình Nhưỡng đang gánh chịu các biện pháp trừng phạt của các nước đối với các chương trình hạt nhân và tên lửa.
Ông Kim Jong Un cưỡi ngựa trắng trên sườn núi phủ tuyết của ngọn núi Paektu linh thiêng trong những hình ảnh được lan truyền trong năm 2019. Các quan chức quân sự cấp cao của Bắc Triều Tiên tháp tùng ông khi ông cưỡi ngựa qua các chiến trường lịch sử. 
Theo Huy Nguyễn/danviet