Ông Medvedev cảnh báo về 'ngày phán xét' nếu Ukraine tấn công Crimea

Google News

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia Nga Dmitry Medvedev hôm 17/7 cảnh báo nếu Ukraine “mạo hiểm” tấn công Crimea, Kyiv sẽ ngay lập tức đối mặt với “ngày phán xét".

Trong cuộc gặp với các cựu chiến binh Thế chiến II tại thành phố Volgograd, phía nam nước Nga, ông Medvedev nói rằng một số bên đôi khi xuất hiện với những tuyên bố đe dọa Moscow, “với các cuộc tấn công vào Crimea và hơn thế nữa”. Ông khẳng định Ukraine rõ ràng sẽ đối mặt với hậu quả nếu hành động như vậy.

“Nếu bất cứ điều gì tương tự xảy ra, họ sẽ ngay lập tức đối mặt với ngày phán xét. Không thể nào né tránh điều này. Tuy nhiên, hiện họ vẫn tiếp tục kích động tình hình chung bằng những tuyên bố tương tự”, TASS dẫn lời ông Medvedev cho hay.

Theo Interfax, ông Medvedev cũng nói rằng nếu bất cứ bên nào, kể cả Ukraine hay NATO, “tin Crimea không phải của Nga thì đều là mối đe dọa mang tính hệ thống” với Moscow.

Ong Medvedev canh bao ve 'ngay phan xet' neu Ukraine tan cong Crimea

Ông Medvedev phát biểu tại ngày kỷ niệm những người thợ đóng tàu hôm 29/6. Ảnh: Reuters.

Ông cũng nhấn mạnh Nga không thể phớt lờ các mối đe dọa đến từ NATO khi nhìn từ những bài học trong quá khứ. Ông cho rằng phương Tây liên tục theo đuổi chính sách hạn chế phát triển của Nga, vì họ “ghen tị và sợ hãi” nước này.

Theo phó chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia Nga, các quốc gia cung cấp vũ khí và tiền cho Ukraine cuối cùng sẽ thấy Moscow đạt được mục tiêu trong “chiến dịch quân sự đặc biệt” trong mọi trường hợp.

Bình luận của ông Medvedev được đưa ra một ngày sau khi Vadym Skibitskyi - quan chức tình báo quân đội Ukraine - cho rằng tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất có thể sử dụng để nhắm mục tiêu tại Crimea.

Ông nói rằng Nga đã không kích các mục tiêu ở Ukraine từ Crimea và biển Đen, do đó, đây cũng là những mục tiêu chính đáng.

Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào năm 2014. Crimea có tầm quan trọng chiến lược đặc biệt đối với Nga vì khu vực này có trụ sở của Hạm đội Biển Đen tại Sevastopol.

Theo Phương Linh/Zing Newa