Ông nội kiếm 30 triệu đồng/tháng nhờ ngồi một chỗ chơi game

Google News

Một người đàn ông 64 tuổi là ông nội của 16 đứa cháu ở Malaysia đã kiếm được 1.702 SGD/tháng nhờ vừa chơi game, vừa phát trực tuyến ngay tại nhà riêng.

Radhuan Othman năm nay đã 64 tuổi, là ông nội của 16 đứa cháu và được biết đến nhiều hơn trên mạng xã hội TikTok với tên Pak Dhuan hoặc PakDhuan Gaming.
Ong noi kiem 30 trieu dong/thang nho ngoi mot cho choi game
Game thủ 64 tuổi kiếm hơn 30 triệu đồng/tháng (Ảnh chụp màn hình: PakDhuan Gaming). 
Hằng tháng, người đàn ông này có thể kiếm 1.702 SGD (tương đương 31,5 triệu đồng) nhờ vừa chơi game, vừa phát trực tuyến, quay video tại nhà riêng.
Ông Othman biết đến trò chơi bắn súng và quyết định theo đuổi trò này như một đam mê, chủ yếu để giải trí trong suốt 6 năm qua. Khi dịch Covid-19 ập đến, ông vô tình biết được và nảy ra ý tưởng kiếm tiền từ chính đam mê của mình một cách nghiêm túc.
Ông bắt đầu tìm hiểu cách phát trực tiếp quá trình chơi game trên TikTok. Mỗi ngày, ông Othman dành thời gian cho gia đình rồi ngồi vào máy chơi game từ 21h đến 5h ngày hôm sau.
"Trong vòng một tháng, tôi đã kiếm được 6.000 RM (tức 1.702 SGD) từ việc phát trực tiếp và bắt đầu nâng cấp máy tính của mình từ đó", ông Othman nói.
Tự nhận là một game thủ khá khó tính nhưng Radhuan khẳng định bản thân không hề nghiện game. Ông luôn biết cách sắp xếp thời gian hợp lí cho hoạt động này. Ông cũng tính, thời gian mình bỏ ra một công việc vừa tạo ra thu nhập, vừa giúp người khác giải trí là xứng đáng.
Gần đây, ông cũng được vinh danh là một trong 10 người nổi tiếng hàng đầu, trong giải thưởng đánh giá cao hiệu suất trực tiếp TikTok của cơ quan Ellando.
Theo Dân trí