Ông Putin cảnh báo hậu quả nếu Ukraine tấn công vào lãnh thổ Nga

Google News

Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo rằng nếu Ukraine tiến hành các cuộc tấn công tầm xa bằng vũ khí phương Tây vào lãnh thổ Nga, điều đó sẽ dẫn đến leo thang xung đột và hậu quả nghiêm trọng".

RT đưa tin ngày 28/5, phát biểu với các phóng viên khi kết thúc chuyến thăm kéo dài hai ngày tới Uzbekistan, ông Putin đã nhắc đến đề nghị gần đây của Ukraine đối với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) về việc cho phép Kiev sử dụng vũ khí NATO để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói rằng các thành viên liên minh nên để Ukraine sử dụng vũ khí phương Tây tấn công vào lãnh thổ Nga. Quan điểm này được một số thành viên NATO ủng hộ, song Mỹ phản đối.
“Thành thật mà nói, tôi không hiểu Tổng thư ký NATO đang nói gì. Sự leo thang liên tục có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng”, nhà lãnh đạo Nga nói với các phóng viên hôm 28/5.
Ong Putin canh bao hau qua neu Ukraine tan cong vao lanh tho Nga
Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Reuters.  
“Nếu những hậu quả nghiêm trọng này xảy ra ở châu Âu, Mỹ sẽ hành xử thế nào, lưu ý đến sự ngang bằng của chúng ta trong lĩnh vực vũ khí chiến lược? Họ có muốn một cuộc xung đột toàn cầu xảy ra không?”, ông Putin nói tiếp. 
Tổng thống Nga cho biết các cuộc tấn công của Ukraine nhằm vào Nga bằng vũ khí tầm xa sẽ cần sự trợ giúp về thiết bị trinh sát không gian, thứ mà Kiev không có. 
Ông Putin nói thêm, phương Tây đang phớt lờ các cuộc tấn công của Ukraine vào Belgorod và các khu vực khác của Nga dọc biên giới mà chỉ tập trung vào bước tiến của Nga ở Kharkov.
Trả lời câu hỏi về việc liệu Nga có từ chối đàm phán với Ukraine hay không, Tổng thống Putin nhấn mạnh: "Chúng tôi không từ chối. Tôi đã nói hàng nghìn lần với họ rồi, nhưng họ không lắng nghe".
>>> Mời độc giả xem thêm video: Nga cáo buộc Ukraine đứng sau âm mưu đầu độc nhiều phi công Nga

 

An An (Theo RT)