Ông Putin: Đàm phán với Ukraine có diễn biến tích cực

Google News

Khi trao đổi với tổng thống Belarus, nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin ngày 11/3 cho biết đã có một số tiến triển trong đàm phán với Ukraine.

"Chắc chắn đã có một số chuyển biến tích cực, các nhà đàm phán của Nga đã thông báo cho tôi", Tổng thống Putin nói trong cuộc gặp với người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko, Reuters đưa tin.

Tổng thống Putin không cho biết chi tiết những dấu hiệu tích cực là gì. Ông nói các cuộc thảo luận giữa hai bên diễn ra mỗi ngày.

Trước đó, 3 vòng đàm phán giữa Nga và Ukraine cũng không thu được kết quả đột phá để sớm kết thúc xung đột. Tuy nhiên, hai bên đã đồng thuận về việc thực thi ngừng bắn để sơ tán người dân khỏi một số thành phố ở Ukraine.

Hôm 10/3, cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ở Thổ Nhĩ Kỳ đã không đạt được tiến triển. Đây là cuộc gặp cấp cao nhất giữa hai bên kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Ong Putin: Dam phan voi Ukraine co dien bien tich cuc

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS.

Nga đã nêu các điều kiện để chấm dứt chiến dịch quân sự, gồm quân đội Ukraine đầu hàng, Kyiv công nhân độc lập hai vùng lãnh thổ ly khai Donetsk và Luhansk, Ukraine công nhận Crimea thuộc về Nga, và chấp nhận trung lập.

Trong ngày 11/3, giao tranh tại Ukraine tiếp tục leo thang. Hai thành phố lớn của Ukraine là Dnipro và Lutsk đã hứng chịu nhiều đợt tấn công, khiến ít nhất hai người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine đã bước sang ngày thứ 15. Quân đội Nga ngày càng siết chặt vòng vây quanh thủ đô Kyiv, đồng thời tiếp tục công kích các thành phố khác khắp Ukraine.

Trong khi đó, thành phố Mariupol ở miền Đông vẫn bị bao vây và hứng chịu nhiều đợt pháo kích, với gần 400.000 người mắc kẹt trong điều kiện thiếu thốn.

Ngày 11/3, quân đội Ukraine cáo buộc lực lượng Nga lần đầu tấn công một số thành phố ở phía tây. Lính Nga được cho là đang tiến đến gần thủ đô Kyiv.

Theo Duy Anh/Zing