Ông Putin nói gì vụ ám sát Đại sứ Nga ở TNK?

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng vụ ám sát Đại sứ Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ là “hành động khiêu khích” nhằm phá hoại mối quan hệ giữa Moscow và Ankara.

Trong cuộc họp đặc biệt tại Điện Kremlin được chiếu trên truyền hình ngày 20/12, Tổng thống Putin cho rằng vụ ám sát Đại sứ Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ, ông Andrey Karlov, là một “hành động khiêu khích” nhằm phá hoại mối quan hệ đang ấm dần lên giữa Moscow và Ankara; đồng thời làm phá hỏng nỗ lực giải quyết cuộc xung đột tại Syria.
Ong Putin noi gi vu am sat Dai su Nga o TNK?
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Independent. 
“Tội ác đã xảy ra và không nghi ngờ gì đây là một hành động khiêu khích nhằm phá hoại việc bình thường hoá quan hệ Nga-Thổ và làm hỏng tiến trình hoà bình tại Syria mà Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran cùng các quốc gia khác đang nỗ lực thúc đẩy”, ông chủ Điện Kremlin phát biểu.
“Chỉ có một cách đáp trả duy nhất. Đó là đẩy mạnh cuộc chiến chống khủng bố. Lũ cướp sẽ cảm nhận được điều này xảy ra”, ông Putin nói tiếp.
Tổng thống Putin cũng khẳng định ông muốn tìm ra ai là người đích xác đứng đằng sau vụ sát hại Đại sứ Nga. Ông yêu cầu tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh cho các Đại sứ quán Nga trên toàn thế giới.
Tổng thống Putin cho hay các nhà điều tra Nga đã mở cuộc điều tra hình sự đối với vụ ám sát Đại sứ Andrey Karlov.
Thiên An (Theo Independent)