Ông Trump bất ngờ dẫn trước bà Harris ở cả 7 bang chiến địa

Google News

Theo một cuộc khảo sát mới nhất của RealClearPolitics, ông Donald Trump, ứng cử viên Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa, đang dẫn trước đối thủ Đảng Dân chủ, bà Kamala Harris, ở cả 7 bang chiến địa.

Newsweek đưa tin ngày 18/10, theo cuộc thăm dò mới nhất của RealClearPolitics, ông Trump dẫn trước bà Harris ở cả 7 bang chiến địa - những bang không có xu hướng nhất quán bỏ phiếu cho các ứng cử viên của một trong hai đảng - Cộng hòa hoặc Dân chủ.
Cụ thể, cựu Tổng thống Trump đã đảo ngược tình thế tại Wisconsin, nơi Phó Tổng thống Kamala Harris trước đó dẫn đầu kể từ đầu tháng 8, khi ông bất ngờ dẫn trước bà Harris 0,1 điểm phần trăm tại bang này.
Michigan, Nevada và Pennsylvania cũng đã chuyển hướng có lợi cho ông Trump trong hai tuần qua. Cựu Tổng thống Mỹ dẫn trước 0,5 điểm ở Nevada và Pennsylvania và dẫn trước 0,9 điểm ở Michigan.
Ông Trump đã dẫn đầu ở Arizona, Georgia và Bắc Carolina kể từ ít nhất là tháng 9. Hiện tại, ông đang dẫn trước bà Harris từ 0,9 đến 1,4 điểm ở cả ba tiểu bang này.
Ong Trump bat ngo dan truoc ba Harris o ca 7 bang chien dia
Cựu Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Kamala Harris. Ảnh: AP.  
Với việc dẫn đầu tại các tiểu bang chiến trường, cựu Tổng thống Trump được dự đoán có thể sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử với 312 phiếu đại cử tri so với 226 phiếu của bà Harris.
Người phát ngôn chiến dịch tranh cử của ông Trump, Steven Cheung, nói với Newsweek rằng: "Cựu Tổng thống Trump đang làm việc chăm chỉ hơn bà Kamala Harris, và các cử tri biết rằng nước Mỹ không thể tiếp tục tồn tại dưới các chính sách khiến lạm phát tăng cao, biên giới mất kiểm soát và tội phạm tràn lan gây lo sợ cho cộng đồng" .
Tuy nhiên, dự báo của FiveThirtyEight cũng như Nate Silver vẫn cho thấy bà Harris đang dẫn trước và dự kiến sẽ giành chiến thắng ở Wisconsin, Pennsylvania, Michigan và Nevada, điều này sẽ giúp bà vượt qua 270 phiếu đại cử tri cần thiết để giành chiến thắng.
Trong bản tin gần đây, Nate Silver mô tả cuộc đua là "sát nút": "Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy có sự cân bằng thực sự tại các bang chiến trường quan trọng ở vùng Trung Tây, khiến đây thực sự là cuộc đua 50/50".
Theo FiveThirtyEight, bà Harris dẫn trước ông Trump 2,4 điểm trên toàn quốc, trong khi công cụ theo dõi của Nate Silver cho thấy bà dẫn trước 2,5 điểm.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Ông Trump bị bắn khi đang vận động tranh cử

Nguồn video: THĐT

An An (Theo Newsweek)