Ông Trump mời gần 300 người đến trú bão Milton tại dinh thự riêng

Google News

Hôm 9/10, trước khi siêu bão Milton đổ bộ đất liền, cựu Tổng thống Trump đã gửi lời mời 275 công nhân điện đến trú bão tại một khu nghỉ dưỡng riêng tại Miami (Florida).

Những công nhân này được giao nhiệm vụ sửa chữa mạng lưới điện tại bang này sau khi cơn bão đi qua.

“Thật vinh dự khi có 275 công nhân điện ở đây với chúng tôi. Các bạn thật tuyệt vời và Florida trân trọng các bạn. Hãy tận hưởng những căn phòng ở đây và giữ an toàn khi bão Milton đi qua nhé!", ông Eric Trump, con trai của cựu Tổng thốngTrump, đã chia sẻ tin tức này trong một bài đăng trên nền tảng xã hội X.

Bài đăng này xuất hiện sau khi ứng viên đại diện đảng Cộng hòa ra mắt trang GoFundMe vào đầu tháng này - một trang web gây quỹ cho các nạn nhân của bão Helene, cơn bão đã đổ bộ vào vùng Big Bend của Florida hồi cuối tháng trước. Trang này hiện đã quyên góp được hơn 7 triệu USD.

Ong Trump moi gan 300 nguoi den tru bao Milton tai dinh thu rieng

Bão Milton đổ bộ Florida. Ảnh: Reuters

Theo Trung tâm Bão Quốc gia, Milton được dự bão là bão cấp 4 nhưng đã liên tục mạnh lên thành siêu bão cấp 5 khi đổ bộ vào đất liền. Sáng 10/10, bão Milton đã giảm cấp, sức gió từ 193km/h giảm xuống còn 177km/h; tuy nhiên vẫn rất nguy hiểm.

Trước đó, Cục Thống kê Dân số Mỹ ước tính có tới 5,9 triệu người ở Florida đã buộc phải sơ tán bắt buộc do bão. Khoảng 3,3 triệu cư dân được yêu cầu rời khỏi Tampa, Florida, vì mưa dự kiến sẽ làm tăng mực nước ở các tuyến đường thủy của thành phố, gây ra lũ lụt hàng loạt.

Khi cuộc bầu cử Mỹ đang tiên gần đến ngày bỏ phiếu tháng 11, bang Florida - một trong những bang chiến trường quan trọng, liên tiếp hứng chịu những cơn bão lớn là bão Helene hồi cuối tháng trước và siêu bão Milton mới đây. Những cơn bão này cũng biến Florida thành tâm điểm của làn sóng chia rẽ đảng phái, theo nhận định từ giới chuyên gia.

Trong thời gian gần đây, ông Trump thường xuyên chỉ trích chính quyền ông Biden-bà Harris không kịp thời khắc phục hậu quả bão lũ tại các tiểu bang trên khắp Bờ Đông, đồng thời cáo buộc Nhà Trắng đang "sử dụng tiền quỹ cứu trợ cho dân Mỹ để phục vụ dân di cư". 

Dù đảng Dân chủ liên tục tuyên bố những cáo buộc của ông Trump là vô căn cứ nhưng kết quả khảo sát do New York Times và Đại học học Siena công bố hôm 8/10 vẫn cho thấy ứng viên đại diện đảng Cộng hòa đang dẫn trước đối thủ Kamala Harris 13 điểm phần trăm tại bang Florida.  

Theo Diệp Thảo/VOV.VN