Pakistan: Xe buýt lao xuống khe núi, nhiều người thiệt mạng

Google News

Ít nhất 20 hành khách thiệt mạng và 21 người khác bị thương khi một chiếc xe buýt trượt ra khỏi đường cao tốc huyết mạch Karakoram ở Pakistan và lao xuống khe núi.

Giới chức địa phương vùng Gilgit-Baltistan, ông Faizullah Firaq cho biết: “Vụ tai nạn xe buýt đáng buồn này xảy ra ở khu vực Diamer ở Gilgit-Baltistan vào khoảng 5h30 sáng (giờ địa phương). Chiếc xe buýt đang rẽ đã bị rơi xuống khe núi. Số người chết trong vụ tai nạn thảm khốc này hiện đã lên tới 20 người, trong khi 21 người khác bị thương và đang được điều trị tại bệnh viện ở Chilas”.

Pakistan: Xe buyt lao xuong khe nui, nhieu nguoi thiet mang

Hiện trường vụ tai nạn xe bus. Ảnh: Mehr News Agency

“Tôi đang ngủ ở ghế sau của xe buýt. Đột nhiên tôi tỉnh dậy vì tiếng la hét của hành khách. Tôi không thể ngay lập tức hiểu chuyện gì đã xảy ra. Khi tôi tỉnh lại thì chúng tôi đã nằm gần bờ sông rồi”, một nạn nhân trong vụ tai nạn bàng hoàng kể lại.

Theo nguồn tin của cảnh sát, có 43 hành khách trên xe buýt vào thời điểm vụ tai nạn xảy ra. Nguyên nhân được cho là do tài xế chạy xe quá tốc độ và bị mất lái khi cua gấp. Nỗ lực cứu hộ nhanh chóng được triển khai và được hỗ trợ bởi trực thăng quân đội. Số người thiệt mạng trong vụ việc dự kiến sẽ còn tăng lên vì nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Thủ tướng Pakistan Shehbaz Sharif đã bày tỏ sự đau buồn trước những thiệt hại về nhân mạng và gửi lời chia buồn tới người thân của các nạn nhân. Ông chỉ thị cho chính quyền cung cấp mọi phương pháp điều trị y tế có thể cho những người bị thương. Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari cũng bày tỏ sự đau buồn và gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Theo Phương Anh/VOV1