Phải uống máu "rửa tội" mới được gia nhập mafia

Google News

Cảnh sát Ý đã giải mã một tài liệu bí ẩn được viết bằng một mã số bí mật tiết lộ rằng đó là một nghi thức bắt đầu khi gia nhập thế giới mafia.

Cảnh sát đã tìm thấy một bức thư này trong một cuộc đột kích vào nhà của một nghi can giết người ở Rome. Bức thư dài 3 trang hoàn toàn được mã hóa bằng các ký tự Ai Cập, Ả Rập và Trung Quốc thời cổ đại.
Tài liệu này mô tả một nghi thức được gọi là “rửa tội” trước khi bước vào Ndrangheta – một gia tộc có tổ chức giàu nhất, quyền lực nhất và cũng là tổ chức mafia dã man nhất ở Ý có “hang ổ” ở Calabria.
Gia tộc Ndrangheta gần đây càng được biết đến nhiều hơn khi người ta phát hiện ta 2 chị em nhà Grillo, trợ lý của Nigella Lawson – một trong những người phụ nữ quyễn rũ nhất hành tinh, có xuất thân từ gia đình Ndrangheta.
Theo tài liệu mật thu được, trước khi vào thế giới mafia, trong một buổi lễ bí mật, những người “được tuyển dụng” phải dùng một con dao để tự cắt máu mình trong một lời thề trang trọng của “máu và danh dự”.
Sau đó phải tự uống máu của mình và thề sẽ “mãi mãi trung thành với tổ chức” và thề hứa sẽ tôn trọng các quy tắc của gia tộc, không thừa nhận cha mẹ, anh chị em và sẽ “giải quyết” tận gốc tất cả các mâu thuẫn.
Tài liệu này cũng đưa ra các quy tắc cần tuân thủ khi bắt đầu một nghi thức. Trong “lễ rửa tội”, chỉ được 5 người làm lễ, không hơn không kém. Đồng thời, lời tuyên thệ phải được đọc 3 lần và phải đủ mạnh mẽ theo truyền thống của gia tộc Ndranghta.
Phai uong mau
Hang ổ của gia tộc mafia Ndrangheta ở Calabria. 
Hai cảnh sát Ý đam mê mật mã và trò chơi đố chữ đã bỏ nhiều công sức để tìm ra bí mật đằng sau văn bản mã hóa này. Họ đạt được bước đột phá khi giải mã được ký tự tượng trưng cho chữ C, sau đó dần dần tìm ra nội dung của toàn bộ văn bản.
Việc một văn bản bí ẩn như thế này được phát hiện ở Rome chứng tỏ tổ chức Mafia ‘Ndrangheta đã vươn vòi bạch tuộc của mình ra khỏi địa bàn truyền thống ở Calabria để hướng tới những khu vực khác trên đất Ý.
Theo PV/Helino