Phản ứng của Việt Nam việc Mỹ và Australia tập trận ở Biển Đông

Google News

Chiều 23/4, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng đã lên tiếng về việc Mỹ và Australia điều tàu tới tập trận ở Biển Đông.
 

“Duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, trật tự, thượng tôn pháp luật, tôn trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của các quốc gia ở khu vực Biển Đông được xác lập tại Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 là mục tiêu, lợi ích, trách nhiệm và nguyện vọng chung của tất cả các quốc gia và cộng đồng quốc tế. Hoạt động của các nước cần đóng góp vào mục tiêu chung này”, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.
Phan ung cua Viet Nam viec My va Australia tap tran o Bien Dong
 Tàu chiến Mỹ hoạt động trên Biển Đông ngày 19/4. Ảnh: Hải quân Mỹ
Trước đó, hãng ABC của Australia dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng nước này cho biết, tàu khu trục lớp ANZAC vừa có cuộc tập trận với 3 tàu chiến của Mỹ ở Biển Đông.
Cuộc tập trận ở Biển Đông giữa Australia và Mỹ được công bố vài ngày sau khi Trung Quốc tăng cường sự hiện diện bằng cách thiết lập trái phép 2 cơ quan hành chính trên các quần đảo ở Biển Đông.
Hãng ABC cho biết, bất chấp sự bùng phát của dịch COVID-19, Australia vẫn theo dõi chặt chẽ các hoạt động của Trung Quốc ở Biển Đông, vùng biển chiến lược quan trọng đối với nước này.
Theo Tuấn Anh/ANTĐ