Pháp bác tin đổi thủ tục cấp visa cho người Việt vì vụ 39 người chết trên xe tải

Google News

Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP Hồ Chí Minh vừa ra thông báo khẳng định không có thay đổi gì về thủ tục cấp thị thực Schengen cho công dân Việt Nam như tin đồn trên mạng.

Phap bac tin doi thu tuc cap visa cho nguoi Viet vi vu 39 nguoi chet tren xe tai
 
Mạng xã hội Việt Nam trong những ngày qua xôn xao thông tin liên quan đến việc cấp thị thực đi châu Âu sẽ thắt chặt do ảnh hưởng từ thảm kịch 39 thi thể người Việt trong container đông lạnh ở Essex, Anh.
Thông tin trên mạng cho biết sau vụ 39 người chết thì từ ngày 18/11/2019, công dân các quốc gia: Afghanistan, Algeria, Syria, Iran, Iraq, Liên bang Nga, Pakistan, Sri Lanka, Bắc Triều Tiên, Việt Nam.... xin visa Schengen tại bất cứ sứ quán hay lãnh sự quán nước nào thì hồ sơ sẽ được đưa đi thẩm định qua tất cả 27 nước trong khối Schengen.
Có nghĩa là nếu tới sứ quán Pháp làm thủ tục xin cấp visa thì ngoài hồ sơ đầy đủ, sẽ phải chờ sự đồng ý của tất cả 26 nước còn lại. Sứ quán Pháp sẽ phát công hàm điện tử đến tất cả các nước trong khối Schengen, nếu tất cả đồng ý thì sẽ có visa, ngược lại họ không cần đưa ra lời giải thích.
Thông tin trên dẫn nguồn tham khảo từ trang web của Cục Di trú Na Uy (UDI). Theo UDI thì "công dân của một số quốc gia nhất định muốn xin thị thực đi Schengen thì đơn xin này phải được sự chấp thuận của tất cả các quốc gia thuộc khối Schengen", và danh sách 37 "quốc gia nhất định" này có Việt Nam.
Theo thông báo vừa đưa ra, Đại sứ quán và Lãnh sự quán Pháp khẳng định thủ tục tham vấn liên quan đến việc cấp thị thực Schengen cho công dân Việt Nam không hề thay đổi. Thủ tục này đã được quy định từ nhiều năm nay. Đây là một thủ tục thông thường trong tổng thể quy trình xử lý hồ sơ xin thị thực.
Thời gian thẩm tra hồ sơ xin thị thực vào Pháp ở Việt Nam không vượt quá 15 ngày theo quy định Schengen.
Theo Bình Giang/Tiền Phong