Phi cơ đâm vào nhà kho chứa máy bay, 5 người thiệt mạng

Google News

Trong lúc hạ cánh khẩn cấp do thời tiết xấu, chiếc phi cơ Cessna 208 đã đâm vào nhà kho chứa máy bay, khiến 13 người tử vong và bị thương.

Trong ngày 17/7, giới chức Ba Lan đã thông báo về việc một phi cơ Cessna 208 đâm vào nhà kho chứa máy bay của một trung tâm nhảy dù ở làng Chrcynno, cách thủ đô Warsaw 45km theo hướng Tây Bắc. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, có 13 người đang trú bão trong nhà chứa máy bay.
Vụ tai nạn máy bay khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có cả phi công. Ngoài ra, cảnh sát cho biết thêm có 8 người khác bị thương, trong đó có hai người bị thương nặng. Thống đốc tỉnh Sylwester Dabrowski xác nhận trong số những người bị thương còn có một trẻ em.
Phi co dam vao nha kho chua may bay, 5 nguoi thiet mang
Chiếc máy bay Cessna 208 đâm vào nhà chứa máy bay, nơi nhiều người đang trú ẩn tránh bão chiều 17/7. Ảnh: AP. 
Ngay sau khi nhận tin báo, lính cứu hỏa và trực thăng cứu thương đã đưa những người gặp nạn đến các bệnh viện trên địa bàn Nowy Dwor Mazowiecki.
Katarzyna Urbanowska, một phát ngôn viên khác của lực lượng cứu hỏa địa phương, cho biết lực lượng cứu hộ vẫn đang kiểm tra nhà chứa máy bay để tìm xem có thêm nạn nhân nào không. Khi vụ tai nạn xảy ra, trong nhà chứa máy bay được cho là có khoảng 13 người đang trú bão. Các công tố viên và cảnh sát đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
Đây là vụ tai nạn tồi tệ nhất liên quan đến máy bay nhảy dù ở Ba Lan kể từ năm 2014, khi 11 người thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay ở Topolow, gần thành phố Czestochowa.
Làng Chrcynno vốn là địa điểm nổi tiếng về huấn luyện nhảy dù, chiếc Cessna 208 là phương tiên thường được sử dụng để phục vụ hoạt động này.
Thảo Nguyên (Theo Washington Post)