Phi hành gia Nhật xin lỗi vì viết tweet "xạo"

Google News

Phi hành gia Nhật Norishige Kanai đã phải xin lỗi vì viết tweet đã 'cao' thêm 9cm trong thời gian ở tại Trạm không gian quốc tế (ISS) trong khi thực tế chỉ 'cao' thêm 2cm.

Trong tweet, phi hành gia Nhật Kanai viết rằng chiều cao của anh đã tăng thêm 9cm và lo ngại không biết có gặp khó khăn gì khi trở về Trái đất hay không.
Phi hành gia Nhật Norishige Kanai - Ảnh: REUTERS 
Kanai viết: "Chiều cao của tôi đo được trong không gian và tôi đã cao thêm 9cm! Chỉ trong vòng ba tuần tôi đã cao thêm chừng này, điều tôi chưa từng trải qua kể từ thời trung học. Điều này khiến tôi hơi lo lắng vì không biết liệu có ngồi vừa chiếc ghế trong tàu vũ trụ Soyuz trong chuyến về".
Theo Reuters, thông tin này của Kanai đã gây ra làn sóng phẫn nộ và sau đó anh phải xin lỗi, nói rằng phi hành gia trưởng đã đặt nghi vấn về việc Kanai tăng chiều cao quá nhiều. Thực tế, Kanai chỉ "cao" thêm 2cm.
Kanai đã phải viết tweet xin lỗi mọi người: "Nhầm lẫn trong đo chiều cao hóa ra lại là một chuyện lớn, do đó tôi phải xin lỗi vì tin giả kinh khủng này. Tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì giờ đây đã ngồi vừa trong ghế trên tàu Soyuz".
Theo ĐKL/Tuổi Trẻ