Phiên họp của Hội đồng Bảo an LHQ gián đoạn vì động đất

Google News

Một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 5/4 đã bị gián đoạn khi trận động đất mạnh 4,8 độ Richter làm rung lắc nhiều tòa nhà ở thành phố New York, Mỹ.

RT dẫn thông tin từ Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết, trận động đất mạnh 4,8 độ Richter có tâm chấn nằm ở khu vực Whitehouse Station thuộc bang New Jersey.
Cơn địa chấn đã làm rung lắc nhiều tòa nhà ở thành phố New York và các bang như Connecticut và Massachusetts,... 
Một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cũng đã bị gián đoạn sau khi trụ sở của cơ quan này ở New York bắt đầu rung chuyển do động đất.
Phien hop cua Hoi dong Bao an LHQ gian doan vi dong dat
Nhiều tòa nhà ở thành phố New York rung lắc trong trận động đất mạnh 4,8 độ Richter ngày 5/4. Ảnh: Getty.  
Thống đốc New York, Kathy Hochul, đăng trên mạng xã hội rằng trận động đất được cảm nhận trên khắp bang. "Lực lượng chức năng đang đánh giá tác động và thiệt hại có thể xảy ra và chúng tôi sẽ cập nhật thông tin tới người dân", The Guardian dẫn lời Thống đốc Hochul.
Trong một cuộc họp báo, bà Hochul cho biết thêm, trận động đất có thể được cảm nhận ở tận Baltimore, Maryland. Bà nói: “Đây là một trong những trận động đất lớn nhất xảy ra ở Bờ Đông trong thế kỷ qua”.
Sở cứu hỏa New York ngày 5/4 thông tin, không có báo cáo ban đầu về thiệt hại sau trận động đất.
“Mặc dù chúng tôi không có bất kỳ báo cáo nào về tác động lớn vào thời điểm này, nhưng chúng tôi vẫn đang đánh giá tác động", Kaz Daughtry, một quan chức Sở cảnh sát New York, nói.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Trận động đất tại Đài Loan (Trung Quốc)

Nguồn video: VTV

An An (Theo RT, Guardian)