Phiến quân IS điên cuồng tấn công, hàng chục lính Syria thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ trong tháng 4 này, phiến quân IS đã tiến hành hơn chục cuộc tấn công dọc con đường tiếp vận của Quân đội Syria từ Palmyra tới Deir Ezzor, khiến hàng chục binh sĩ chính phủ Damascus thiệt mạng.

Theo Al Masdar News ngày 19/4, phiến quân IS đẩy mạnh các cuộc tấn công trên khắp đất nước Syria trong thời gian gần đây, nhắm vào những tuyến đường tiếp vận của cả Quân đội Syria và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF).
Phien quan IS dien cuong tan cong, hang chuc linh Syria thiet mang
Các tay súng phiến quân IS. Ảnh: AMN. 
Riêng trong tháng 4 này, nhóm khủng bố IS đã thực hiện hơn 10 vụ tấn công dọc tuyến đường tiếp vận của Quân chính phủ Damascus từ Palmyra tới Deir Ezzor.
"Hơn 35 binh sĩ Syria đã thiệt mạng trong những đợt phục kích của phiến quân IS. Ngoài ra, nhóm khủng bố này cũng bắt giữ 10 binh sĩ khác", AMN đưa tin.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân gần Deir Ezzor (Nguồn: Sputnik)

Sau những đợt tấn công dồn dập của nhóm IS, Quân đội Syria đã phải điều lực lượng tiếp viện tới vùng nông thôn Al-Mayadeen để hỗ trợ bảo vệ tuyến đường cao tốc quốc tế trên.
"Việc bảo vệ tuyến đường cao tốc quốc tế là bắt buộc đối với Quân đội Syria, vì họ đang chuẩn bị mở lại tuyến đường này, nối liền Damascus (Syria) với Baghdad (Iraq)", nguồn tin cho hay.
Nếu những cuộc tấn công (của IS) tiếp diễn, việc mở lại tuyến đường trên có thể bị trì hoãn, cản trở hoạt động vận chuyển dầu từ Iran tới Syria - quốc gia đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nhiên liệu trầm trọng.
Thiên An